Điểm tin bóng đá tối 8/1: Thầy Park cần lưu ý quy chế thẻ phạt, căng thẳng Mỹ – Iran ảnh hưởng đến U23 châu Á

Thứ Tư, ngày 08/01/2020 - 19:00
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang-seo cần lưu ý về quy chế thẻ phạt của AFC. VCK U23 châu Á bị ảnh hưởng bởi căng thẳng Mỹ-Iran. Công Phượng được đồn đang hẹn hò với nữ sinh trường đại học RMIT.

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa công bố tổ trọng tài sẽ làm nhiệm vụ tại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2020. Theo đó, ông Muhammad Taqi là người được phân công bắt chính trận đấu này.

Với bóng đá Việt Nam, vị vua áo đen này không còn quá xa lạ. Muhammad Taqi đã khiến chúng ta gặp bất lợi khi cho U23 Qatar hưởng một quả 11m không rõ ràng. Tại Asian Cup 2019, ông Taqi cũng cầm còi trong thất bại 0-2 của “Những ngôi sao vàng” trước Iran.

Người hâm mộ Việt Nam có thêm lý do để lo lắng bởi ông Fu Ming đảm nhiệm vai trò trợ lý trọng tài video (VAR) trận Việt Nam – UAE. Ông Fu Ming được mệnh danh là “hung thần của bóng đá Việt”, nổi tiếng nhất là vụ rút thẻ đỏ trực tiếp cho thủ thành Nguyên Mạnh tại bán kết AFF Cup 2016.

AFC mới đây đã đưa ra thông báo về tình trạng thẻ phạt dành cho các cầu thủ cũng như các HLV trong giải đấu sắp tới. Cụ thể, nếu phải nhận 2 thẻ vàng trong các trận đấu khác nhau hoặc 1 thẻ đỏ trực tiếp, các cầu thủ hoặc HLV sẽ bị cấm chỉ đạo và thi đấu ở trận kế tiếp.

Trong trường hợp nhận đủ số thẻ trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, các cầu thủ và HLV sẽ bị cấm thi đấu và chỉ đạo ở trận Tứ kết sau đó, còn từ sau loạt trận bán kết, số thẻ vàng tích lũy sẽ bị xóa bỏ.

Công nghệ VAR sẽ hỗ trợ các trọng tài trong một số trường hợp cụ thể như: xác định bàn thắng hợp lệ, penalty, thẻ đỏ trực tiếp hoặc không thể quan sát rõ.

Những căng thẳng chính trị giữa Mỹ với Iran trong quãng thời gian vừa qua khiến cho sự an toàn của hai đội tuyển U23 là Iran và Iraq được đặt lên hàng đầu.

Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã phải lên tiếng: “AFC chịu trách nhiệm giám sát tất cả các trận đấu và công tác tổ chức nên đơn vị an ninh và FAT không thể thông báo hoặc đưa ra bất cứ tuyên bố nào về vấn đề này. Chúng tôi rất xin lỗi”.

Ngày 10/1, đội tuyển U23 Việt Nam cũng sẽ chính thức bước vào VCK U23 Châu Á bằng trận quyết đấu gặp U23 UAE. Đây là trận đấu được dự đoán là khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tờ Live Sport Asia tự tin khẳng định U23 Việt Nam sẽ là đội chiến thắng dù U23 UAE là một đội bóng mạnh. Live Sport Asia cho rằng sự trở lại của Nguyễn Quang Hải sẽ là một lợi thế dành cho Việt Nam.

Các cổ động viên của bóng đá Việt Nam đã từng rất lo ngại về thông tin trọng tài người Thái Lan – Songkran là người điều khiển các trận đấu có sự góp mặt của ĐT U23 Việt Nam tại bảng D  diễn ra tại xứ sở Chùa Vàng.

Tuy nhiên, theo những thông tin được AFC đăng tải vào ngày hôm nay về các trọng tài làm việc tại VCK U23 Châu Á tới đây, không có vị trọng tài nào mang tên Songkran.

Không một trọng tài nào chỉ phụ trách riêng ở một vị trí và sẽ luân phiên thay nhau công tác ở giải đấu sắp tới. 2 trọng tài là người Thái Lan là ông Sivakorn Pu-Udom (trọng tài chính) và ông Nakarit Rawut (trợ lý trọng tài). Thông tin trọng tài Songkran điều khiển phòng VAR các trận đấu của ĐT U23 Việt Nam là không chính xác.

Công Phượng là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ cả về sự nghiệp lẫn đời tư. Mới đây trên mạng xã hội rộ lên tin đồn tiền đạo Nguyễn Công Phượng hiện đang có một nữ sinh viên trường Đại học RMIT. Dù chỉ dừng lại ở mức tin đồn thế nhưng biết đâu đó lại là một bất ngờ lớn với người hâm mộ.

Được biết, cô nàng may mắn kia tên Viên Minh, tốt nghiệp ĐH RMIT chuyên ngành Quản trị Kinh doanh. Ngoại hình xinh xắn và hầu như không hề liên can gì đến giới showbiz hay bóng đá.

CLB HAGL vừa chiêu mộ thành công thủ môn Trần Bửu Ngọc. Bửu Ngọc sẽ về thế chỗ của thủ thành Sietsma, người đã chia tay đội bóng phố núi trước khi mùa giải 2019 khép lại.

Trên trang cá nhân của mình, thủ thành quê Đồng Tháp checkin bức ảnh tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. “Tất cả đã xong môi trường mới, ban huấn luyện anh em đều mới nên cố gắng thật nhiều để được thành công”. Anh là thủ thành số một của U23 Việt Nam tại SEA Games 26.

Trường Giang

Bình luận bài viết