Điểm tin bóng đá tối ngày 3/2: Quang Hải được Forbes vinh danh, Bale ngợi ca Hazard

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 19:07
5 /5 của 1 đánh giá

Quang Hải, Chương Thị Kiều được tạp chí nổi tiếng là Forbes vinh danh hay Gareth Bale hết lời ca ngợi Eden Hazard là những thông tin đáng chú trong trong phần điểm tin bóng đá tối ngày 3/2.

Tạp chí nổi tiếng Forbes phiên bản Việt Nam vừa công bố danh sách 30 người trẻ tài năng nhất ở độ tuổi dưới 30 trong các lĩnh vực. Với thể thao, Quang Hải nghiễm nhiên được vinh danh sau những đóng góp lớn của tiền vệ này cho bóng đá nam Việt Nam.

Không chỉ cầu thủ sinh năm 1997, 2 cái tên khác cũng tới từ môn thể thao vua là Chương Thị Kiều và Huỳnh Như (ĐT bóng đá nữ Việt Nam) cũng xuất hiện. Ngoài ra, trong top 5 nhân vật dưới 30 tuổi tài năng nhất ở lĩnh vực thể thao còn có sự góp mặt của Nguyễn Huy Hoàng – kình ngư năm nay mới 20 tuổi song đã đạt rất nhiều HCV tại Sea Games 30 vừa qua. Bên cạnh đó là Team Flash với bộ môn thể thao điện tử.

Heerenveen thua trận, HLV Jansen thừa nhận điều đắng lòng

Sau khi đội bóng chấp nhận trận thua ngược trước đối thủ yếu hơn là Fortuna Sittard tại giải vô địch quốc gia Hà Lan vào tối ngày 2/2 ngay trên sân nhà, HLV Johnny Jansen mới đây đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của các cầu thủ. 

Theo đó, ông khẳng định: “Chúng tôi không đủ tốt, điều đó là sự thật. Chúng tôi thể hiện sự thiếu kinh nghiệm. Bóng đá không phải chỉ toàn niềm vui. Đôi khi bạn phải xắn tay áo lên và lao vào chiến đấu. Bạn không được phép nghĩ mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Chúng tôi cảm thấy đau đớn sau thất bại trước Sittard, đã có những tín hiệu tích cực trước đó và nó không thể biến mất chỉ sau một tháng được. Chúng tôi là đội bóng trẻ trung, và điều quan trọng là phải bình tĩnh, phải làm quen với chỉ trích”.

Theo nhận định từ chuyên trang chuyển nhượng là Transfermarkt, hai cầu thủ có giá khủng nhất của bóng đá Việt Nam là Xuân Trường cùng với Công Phượng – những người đã có không ít lần xuất ngoại trong quá khứ.

Theo đó, tiền vệ Lương Xuân Trường cùng tiền đạo Nguyễn Công Phượng được định giá 200.000 euro (khoảng 5,1 tỉ đồng) cho mỗi mùa giải. Ngoài ra, ngôi sao có giá trị cao thứ 3 là Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội có giá 150.000 euro (khoảng 3,7 tỉ đồng).

2 cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải cũng được định giá khá cao với mức 125.000 euro và 75.000 euro.

Trước những thông tin cho rằng đội bóng Thái Lan là Muangthong United đang có ý định mượn tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, mới đây, tân chủ tịch CLB Hà Nội là Đỗ Vinh Quang đã chính thức lên tiếng chia sẻ về điều này.

Theo đó, ông xác nhận: “Chúng tôi đến lúc này chưa nhận được bất cứ lời đề nghị chính thức nào về thương vụ chuyển nhượng Đỗ Hùng Dũng. Cầu thủ này đang cùng các đồng đội tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Hùng Dũng là cầu thủ có chuyên môn và đạo đức tốt, nằm trong kế hoạch sử dụng lâu dài của đội bóng Thủ đô”.

Chưa ra sân, tân binh MU vẫn được ngợi ca như huyền thoại

Dù chưa có bất cứ lần ra sân nào kể từ khi chính thức cập bến đội bóng song trong phát biểu mới đây trước truyền thông Anh, cựu cầu thủ MU là Mark Bosnich vẫn hết lời ca ngợi tân binh của đội bóng là Ighalo.

Cụ thể, theo đánh giá từ cá nhân ông, Ighalo đã quá quen với môi trường ngoại hạng Anh và sẽ không mất nhiều thời gian làm quen. Ông cũng tin rằng tiền đạo 30 tuổi đủ sức tạo ra ảnh hưởng như huyền thoại Eric Cantona.

“Đây là một bản hợp đồng mang tính chữa cháy, tất cả chúng ta đều biết điều đó. Tuy nhiên, tôi tin tưởng vào bản năng săn bàn của Ighalo. Có thể cậu ấy không được kì vọng nhiều, nhưng với cá nhân tôi, tôi chờ đợi cậu ấy sẽ tạo ra được những ảnh hưởng như những gì mà Eric Cantona từng làm được trong quá khứ”.

Gareth Bale hết lời ca ngợi Eden Hazard

Khi được hỏi về cầu thủ xuất sắc nhất tại Real Madrid vào thời điểm hiện tại, Gareth Bale đã không ngần ngại gọi tên Eden Hazard. Dù cho bản hợp đồng bom tấn của Kền kền trắng chưa thể hiện được quá nhiều điều kể từ khi gia nhập CLB vào mùa hè năm 2019 song với Bale, Hazard vẫn là ngôi sao hàng đầu thế giới.

“Tôi không cho rằng có nhiều cầu thủ xuất sắc hơn Eden Hazard ở thời điểm hiện tại. Anh ấy có kĩ thuật, khả năng thăng bằng và sự tự tin. Chẳng cần tới một ngày thăng hoa, mẫu cầu thủ như anh ấy vẫn đủ sức huỷ diệt mọi hàng phòng ngự. Đó chắc chắn là gương mặt nguy hiểm nhất tại Real Madrid vào lúc này.

Tôi không cho rằng tôi và Hazard sẽ cạnh tranh gay gắt với nhau, bởi mục tiêu mà chúng tôi hướng tới đều là đóng góp thật nhiều nhằm mang về thành công cho CLB”.

Real Madrid có thành tích buồn dù dẫn đầu La Liga

Bất chấp việc đang là đội dẫn đầu La Liga sau 22 vòng đấu song đoàn quân của HLV Zinedine Zidane vẫn có thành tích không quá tốt nếu so với nhiều đội bóng khác ở vị trí tương tự tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Cụ thể, Real chỉ có 44 bàn thắng sau 22 vòng đấu, kém hơn rất nhiều nếu như so sánh với Liverpool – đội dẫn đầu ngoại hạng Anh với 60 pha lập công. Trong khi đó, con số này của PSG tại Ligue 1 là 57 bàn, Bayern Munich ở Bundesliga là 58 bàn. Thậm chí, Real còn ghi ít hơn cả Ajax – đội đang có vị trí số 1 tại Hà Lan (62 pha lập công) và Benfica – dẫn đầu BĐN với 47 bàn.

 

Chỉ có duy nhất một ông lớn có số bàn thắng ít hơn Real Madrid, đó là Juventus. Nhà đương kim vô địch Serie A hiện dẫn đầu song mới chỉ ghi 43 bàn thắng.

Chia sẻ với truyền thông về HAGL trước thềm V-League 2020, BLV Quang Tùng khẳng định dù có muốn, đội bóng phố Núi cũng không thể đăng quang ngôi vô địch bất chấp đã bổ sung các tân binh chất lượng thời gian qua.

“Ai cũng đón chờ HAGL với tư cách CLB đem đến nhiều niềm vui, nhiều tuyển thủ QG, nhưng đội cứ chơi bập bõm đến vòng 22, vòng 23 mới biết cơ hội của mình. Thực ra muốn HAGL vô địch cũng không được.

Muốn vô địch thì phải đầu tư tiền bạc. Cầu thủ ngoại không thể tầm thường được, cũng phải tương đối. Vấn đề tiền thưởng nữa. Cầu thủ có 400 triệu hay 500 triệu tiền thưởng cũng sẽ khác so với 100 triệu hay 150 triệu. Đây là câu chuyện rất Việt Nam, bình thường thôi, giống văn hoá lì xì.

Nếu không có sự chuẩn bị chung thì vô địch không được, rất khó. Đội bóng nào muốn xây dựng lối chơi thì phải mất một đôi năm, với một HLV nào đó, chứ không phải vẫn con người đó rồi thay HLV đi về là có kết quả tốt.

Có thể nó chỉ được vài ba trận, còn tạo ra một hệ thống cùng sự xuyên suốt giữa các tuyến, các thế hệ, xây dựng lớp cầu thủ chơi bóng đá có chất, rồi phấn đấu vô địch là chuyện không đơn giản với bóng đá Việt Nam”.

Dương Anh

Bình luận bài viết