Đĩnh đạc bước tiếp, tuyển Việt Nam khiến đối thủ phải nể sợ

Thứ Bảy, ngày 24/11/2018 - 22:38
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu tốt nhất từ đài giải của đội tuyển. Không chỉ là tỷ số mà còn là thế trận và lối chơi. Chúng ta vẫn đang tiến bộ qua từng trận đấu và thầy Park tiếp tục giới thiệu những gương mặt mới cùng những phương án chiến thuật mới. Một tuyển Việt Nam như thế xứng đáng để các đối thủ phải e sợ.

>> Tham khảo thêm: 

Đức Huy và Hùng Dũng có mặt trong đội hình xuất phát là một bất ngờ. Nhưng bộ đôi Hà Nội FC đã đem đến một hình ảnh mới của tuyển Việt Nam. Với cặp tiền vệ trung tâm tranh chấp tốt, chúng ta đã rất thoải mái với lối đá pressing của mình. Với mục tiêu kiểm soát bóng nhiều nhất có thể, bộ đôi Hà Nội FC đã cung cấp đủ bóng cho tuyến trên tha hồ nhảy múa.

Việc đưa Quang Hải về vị trí sở trường thực sự như cá về với nước. Hải đã có một trận đấu tuyệt vời. Hải tung hoành trong suốt 90 phút làm rối loạn hàng thủ có chiều sâu của đối thủ. Những pha chạm bóng tinh tế, những đường chuyền hợp lý  và những cú ngoặt bóng khéo léo. Hải khiến cho hàng thủ Campuchia mệt phờ vì phải dõi theo mình. Một trận đấu tôn vinh đẳng cấp của Hải, cầu thủ đã khẳng định mình là tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Viet Nam Campuchia
Quang Hải tiếp tục có những màn trình diễn cực kỳ đẳng cấp

Sự khác biệt giữa Việt Nam có và không có Hùng Dũng là khá dễ nhận thấy. Nhất là khi có Đức Huy bên cạnh, sức mạnh tuyến giữa đã được bảo đảm. Khác với trận đá với Lào, chúng ta cầm bóng nhiều để đối phương không chơi được bóng thì trước Campuchia, chúng ta lấy bóng ngay trong chân của họ để mở ra cơ hội cho mình. Không còn một Việt Nam rình rập đợi cơ hội nữa, đó là một Việt Nam chủ động áp đặt lối chơi và kết liễu đối thủ.

Sự bất ngờ thứ hai nằm ở Tiến Linh. Nhiều sự đoán cho thấy Anh Đức sẽ nghỉ trận này, nhưng thực sự không nhiều người tin Tiến Linh sẽ đá chính và đá hay đến vậy. Linh là người đã thay Anh Đức trong trận gặp Lào, dù chỉ đá ít phút nhưng tiền đạo Becamex Bình Dương cũng gây ấn tượng với lối đá cơ động và càn lướt. Tuy nhiên tài năng của Linh thì đến bây giờ mới được khẳng định.

Tuy chưa thể nói là hoàn hảo. Nhưng một Tiến Linh cơ động, mạnh mẽ và rất đa dạng trong xử lý đã mở ra một hình mẫu mới cho vị trí trung phong cắm vốn luôn thiếu lựa chọn tốt ở đội tuyển. Linh không chỉ mạnh mẽ trong tranh chấp, anh cũng hòa nhập tốt với Văn Đức và Quang Hải tạo nên một hàng công hết sức cơ động trong trận đấu này. Bàn thắng mở tỷ số của Linh là hàng hiếm của bóng đá Việt Nam. Một miếng đánh mới dựa trên con ngước mới. Tiến Linh thực sự đã chinh phục những chuyên gia khó tính nhất chỉ sau 90 phút tại Hàng Đẫy này.

Tiến Linh là một sự bất ngờ của HLV họ Park

Bất ngờ thứ ba nằm ở Hồng Duy. Tuy Duy “Pink” không phải là gương mặt mới nhưng việc lần đầu ra sân ở giải này và đá thay Văn Hậu cũng là một dấu ấn cho cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai này. Đường chuyền để Quang Hải băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0 của Duy là pha bóng cho thấy tất cả những gì tốt nhất của cầu thủ này.

Đặc biệt về cuối trận khi đẩy Đình Trọng lên giữa thì Duy chính là trung vệ thứ ba của hàng thủ. Một cách dùng người khá thú vị của thầy Park. Với Hồng Duy và Trọng Hoàng, thầy Park đã giải xong bài toán hai cánh một cách xuất sắc.

Một trận đấu ấn tượng của đội tuyển. Không chỉ nằm ở tỷ số mà quan trọng là lối đá của chúng ta. Hoàn toàn chủ động và áp đảo đối thủ. Nó cho thấy một tuyển Việt Nam giàu sức chiến đấu hơn so với chính những gì chúng ta hình dung. Dĩ nhiên Campuchia chưa phải đối thủ mạnh, nhưng họ cũng không quá yếu. Trước đội chủ nhà đá quyết liệt như vậy, các cầu thủ trẻ của Campuchia vẫn đá khá bình tĩnh với nhiều pha thoát pressing ấn tượng. Họ cho thấy chiến thắng trước Lào không phải ngẫu nhiên mà đến.

Ba bàn thắng của đội tuyển cũng là ba tình huống khác nhau nhưng đều được tổ chức tốt. Bàn mở tỷ số xuất phát từ quả tạt ở biên phải của Trọng Hoàng dành cho Tiến Linh. Bàn của Quang Hải đến sau khi tuyến giữa phát động tuyệt vời cho Hồng Duy bên phía cánh trái để cầu thủ này bình tĩnh căng ngang vào vòng cấm.

ĐT Việt Nam đã có chiếc vé vào bán kết quá thuyết phục

Bàn thứ ba của Văn Đức phải nói là một siêu phẩm. Cú gầy bóng của Quang Hải loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương. Pha hãm bóng và bánh người của Văn Đức quá dẻo. Còn cú tung sút nhanh của cầu thủ xứ Nghệ thực sự khiến tất cả ngỡ ngàng. Một pha bóng đẳng cấp của Văn Đức cho thấy những tố chất tốt nhất hiếm có của anh.

Chúng ta đã chơi bóng với một phong thái đĩnh đạc, áp đảo đối thủ và ghi những bàn thắng đẹp mặt từ những tình huống tổ chức rất tốt. Vị thế của đội bóng cửa trên đã được khẳng định trong trận đấu này. Hàng thủ vẫn đảm bảo sự chắc chắn và hàng công đã cho thấy những phương án tổ chức tốt. Dù có thể tiếc nuối vì 3 bàn thắng vẫn còn là ít so với những cơ hội tạo ra, nhưng đây thực sự là trận đấu khó có gì chê trách của đội tuyển.

Tuyển Việt Nam đã đi tiếp với vị thế là đội đứng đầu bảng. Một kết hoàn toàn xứng đáng với những gì chúng ta đã thể hiện. Bây giờ, chúng ta sẽ đàng hoàng đón đợi xem đối thủ tiếp theo là ai. Và thực sự, các đối thủ nên sợ chúng ta là vừa.

Long Win

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.