Đội bóng của Công Phượng nhận tin dữ sau trận ra quân AFC Cup

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 15:38
5 /5 của 1 đánh giá

Sau trận ra quân tại AFC Cup, CLB TP.HCM đã nhận tin dữ khi hàng loạt trụ cột của đội bóng gặp phải những chấn thương khác nhau.

Sau khi CLB Hà Nội bị cấm thi đấu tại AFC Cup thì niềm hi vọng của bóng đá Việt Nam tại sân chơi này đã đặt được trọn vào TP.HCM. Thời gian qua đội bóng mang tên Bác cũng đã thực hiện quyết tâm vươn ra châu lục khi bổ sung hàng loạt những cầu thủ chất lương vào đội hình.

Tuy nhiên trong lần đầu ra sân chơi lớn, TP.HCM đã gặp vô vàn khó khăn. Sau mỗi trận đấu, lực lượng của họ đã bị sứt mẻ một chút và giờ thì HLV Chung Hae Seong đang rất đau đầu để tính toán nhân sự.

TP.HCM đang gặp sứt mẻ về mặt lực lượng

Trong trận đấu vòng sơ loại AFC Champions League, TP.HCM đã thất bại 1-2 trước đại diện của Thái Lan, Buriram. Không chỉ gặp thất bại 1-2, đại diện Việt Nam còn gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng.

Theo đó, 2 ngoại binh Viktor Prodell và Matias Jadue đã cùng gặp chấn thương và được dự đoán có thể phải nghỉ thi đấu khoảng 4 tháng mới có thể quay trở lại. Trước đó trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Buriam, đội trưởng Đỗ Văn Thuận của họ đã bị đứt dây chằng và nhiều khả năng phải sang Hàn Quốc phẫu thuật.

Với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, TP.HCM bước vào trận ra quân AFC Cup đầy khó khăn. Nhưng sự tỏa sáng của Công Phượng và tinh thần chiến đấu kiên cường của toàn đội đã giúp họ giành được 1 điểm trên sân của đối thủ.

Tuy nhiên sau trận đấu này, đội chủ sân Thống Nhất lại rơi vào cảnh bi đát khi ngoại binh Amido Balde đã bị đau ở cuối hiệp 1 và được rút ra nghỉ (thế chỗ bởi Xuân Nam).

Với việc AFC đã chốt danh sách đăng kí từ đầu tháng 1 thì giờ TP.HCM không thể bổ sung thêm lực lượng và đành phải chấp nhận đến đâu hay đến đấy. Dù vậy thì HLV Chung Hae Seong không ngồi yên mà vẫn đang gấp rút tìm các gương mặt thay thế.

HLV Chung Hae Seong sẽ phải tính toán nhiều trên chặng đường tới

Nhưng dù cho có tìm được thì phải đến giữa mùa họ mới có thể bổ sung được quân số tại sân chơi châu lục. Chính vì vậy đây sẽ là một bài toán nan giải đối với TP.HCM trong chặng đường tới đây tại AFC Cup.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam