Đôi công hấp dẫn, Man United cùng Liverpool chia điểm trong trận derby nước Anh

Thứ Hai, ngày 21/10/2019 - 00:28
5 /5 của 1 đánh giá

Sau 90 phút đầy kịch tính và hấp dẫn tại Old Trafford, Man United và Liverpool đã phải chấp nhận tỉ số hòa 1-1.

MAN UNITED 1-1 LIVERPOOL 

Ghi bàn: 

Man United: Rashford (36′)

Liverpool: Lallana (85′)

Trước khi trận đấu diễn ra, Man United với phong độ thiếu ổn định từ đầu mùa bị đánh giá yếu hơn nhiều so với Liverpool, đội vẫn đang có thành tích toàn thắng từ đầu mùa. Đặc biệt, The Kop còn có sự trở lại quan trọng của thủ thành Alisson Becker sau 1 thời gian dài dính chấn thương.

Trận đấu mở đầu với lối đá pressing đến từ cả 2 đội khiến tốc độ được đẩy nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Quỷ đỏ có một vài tình huống phối hợp tấn công đáng chú ý với hạt nhân là Andreas Pereira ở một vị trí lạ, giữa hộ công và tiền đạo. Vị trí này của Pereira đang khiến hàng thủ Liverpool bối rối và để xổng cầu thủ người Brazil trong một vài tình huống từ đầu trận.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu

Lối đá khởi sắc của Man United khiến Liverpool trở nên tương đối bất ngờ. Thế trận có phần thuận lợi đã giúp Quỷ đỏ tạo được những cơ hội về phía khung thành Alisson. Và sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, MU cuối cùng cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 36.

Sau tình huống cướp bóng thành công, Lindelof chuyền cho đồng đội để triển khai bóng rất nhanh. Daniel James mở tốc bên cánh phải trước khi tung đường tạt bóng hoàn hảo để Rashford băng vào đệm cận thành tung lưới Alisson. Trọng tài đã tham khảo VAR về tình huống Lindelof cướp bóng trong chân Origi. Tuy rằng cầu thủ của MU có vẻ đã phạm lỗi với Origi nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Rashford mở tỉ số cho MU

Ở những phút cuối hiệp 1, tưởng chừng như Liverpool đã có bàn gỡ của Sadio Mane thì VAR đã từ chối bàn thắng này. Nguyên nhân bởi Mane đã để bóng chạm tay trước khi sút tung lưới De Gea.

Bước sang hiệp 2, Liverpool đã vùng lên tấn công rất khẩn trương. HLV Klopp có vẻ đã tạo ra một chút điều chỉnh để ghim thẳng Man United về phần sân nhà trong những phút còn lại của trận đấu. Những đợt tấn công của Liverpool chưa quá nguy hiểm nhưng các hậu vệ MU liên tục phá bóng thay vì tìm cách phối hợp phản công.

Thế trận diễn ra rất gay cấn

Quỷ đỏ thành Manchester lựa chọn đá phòng ngự phản công ở hiệp 2. Đó là lý do thế trận thuộc hoàn toàn về phía các cầu thủ Liverpool. Thế nhưng Man United vẫn có những pha phản công nguy hiểm thuộc về Rashford và Andreas Pereira nhưng tỉ số vẫn không được nhân đôi cho Quỷ đỏ.

Trận đấu càng trôi về cuối, Liverpool càng đẩy cao đội hình lên tấn công không ngừng nghỉ. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng đã được đền đáp. Phút 85, từ một tình huống tạt bóng khá đơn giản của Andy Robertson nhưng Lindelof lại không thể cản phá. Adam Lallana sau đó thoát xuống thông minh khi không bị Rojo theo kèm và dễ dàng ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool.

Lallana gỡ hòa cho Liverpool

Những phút còn lại, cả 2 đội chơi đôi công đầy hấp dẫn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm. Trận derby nước Anh kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Đội hình thi đấu:

M.U: De Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Young, McTominay, Rojo, Fred, Andreas Pereira (Williams – 90+4′), Rashford (Martial – 84′), James

Liverpool: Alisson,Alexander-Arnold,Matip,Van Dijk, Robertson,Fabinho, Henderson (Lalana – 71′), Wijnaldum (Keita – 82′), Mane, Origi (Chamberlain 60′), Firmino

 

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.