Đội hình Manchester United [MU] tham dự ICC Cup 2019

Thứ Hai, ngày 08/07/2019 - 23:12
5 /5 của 1 đánh giá

Để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới 2018 – 2019, ngoài việc hoạt động tích cực trên thì trường chuyển nhượng Manchester cũng tỏ ra hết sức quan tâm đến các tour du đấu quốc tế, mà cụ thể là giải đấu giao hữu International Champions Cup (ICC) 2019.

Đây là cơ hội để HLV Ole Gunnar Solskjær thử lửa các bản hợp đồng mới, các cầu thủ trẻ của đội bóng, cũng như đội hình chiến thuật mới. Mời bạn đọc hãy cùng bóng đá 365 tìm hiểu vài nét về công tác chuẩn bị của MU trước khi ICC Cup 2019 khởi tranh.

Mùa giải 2018 – 2019 thực sự là một mùa giải đáng quên đối với đội bóng và cả người hâm mộ Quỷ đỏ. Khi mà Ole Gunnar Solskjær tiếp quản đội bóng cứ tưởng rằng bầy quỷ thực sự trở lại với phong độ vốn có của mình.

Manchester Utd tham dự ICC Cup

Nhưng đáng tiếc thay mọi chuyện không đơn giản như vậy, những lục đục trong phòng thay đồ đã khiến mọi chuyện đi chệch hướng. Cùng tìm hiểu về đội hình Manchester United tham dự International Champions Cup 2019.

Tổng quan lực lượng MU tham gia ICC Cup 2019

Từ một đội bóng có quyền tự quyết dành quyền tham dự Champion League mùa sau MU lại tử đẩy mình vào một kết cục không thể nào tồi tệ hơn.

Họ tỏ ra hụt hơi ở những trận đấu cuối cùng của mùa giải, để những đối thủ của mình lần lượt vượt mặt đẩy mình xuống phía dưới của bảng xếp hạng. Kết quả là Manchester Utd dừng lại ở vị trí thứ 6 khi mùa giải kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc họ không được tham dự Champion League mùa 2019 – 2020.

Để lấy lại vị thế của một Manchester United đã từng có dưới thời Sir Alex Ferguson, ban lãnh đạo đội bóng phải làm rất nhiều việc mà việc đầu tiên cần làm nhất là cải tổ đội hình. Đã từ rất lâu rồi người hâm mộ chưa chứng kiến được một cầu thủ nào của đội bóng có thể thể hiện đầy đủ tinh thần chiến đấu hết mình như cái cách mà Roy Kean, Rio Ferdinan, Vidic, Critiano Ronaldo,… đã từng thể hiện khi khoát lên mình màu áo này.

Theo dõi những thông tin chuyển nhượng mới nhất tại 

Vì vậy, MU đang là một trong những đội bóng hoạt đông tích cực nhất trên thì thường chuyển nhượng mùa này. Những cái tên như Daniel James, Aaron Wan-Bissaka,… cập bến san Old Trafford  là điều tất yếu.

Bên cạnh việc mua sắm tích cực trên thị trường chuyển nhượng MU tỏ ra tích cực không kém trong việc tham gia các trận đấu giao hữu quốc tế. Một trong số đó là giải đấu giao hữu quốc tế International Champions Cup (ICC) 2019, đây là giải đấu giao hữu  quốc tế được tổ chức thường niên từ năm 2013, với sự góp mặt của nhiều ông lớn châu Âu.

Trận đấu đầu tiên của Manchester United với Inter Mian trong khuôn khổ giải đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/07 trên sân vận động Quốc gia Singapore.

Lịch thi đấu cụ thể của Manchester United

20/07, 18h30 MU vs Inter (SVĐ Quốc gia Singapore)

25/07, 18h30 Tottenham vs MU (SVĐ Hongkou, Thượng Hải, Trung Quốc)

03/08, 23h30 MU vs AC Milan (SVĐ Principality, Cardiff, xứ Wales)

Đây là cơ hội để huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjær trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, cũng như sử dụng các sơ đồ chiến thuật mới.

Đội hình tham gia International Champions Cup (ICC) 2019 (dự đoán)

Đội hình Manchester United

Thủ môn: David De Gea, Lee Grant, Sergio Romero, Joel Castro Pereira, Kieran O’Hara, Matěj Kovář, Dean Henderson.

Hậu vệ: Victor Lindelöf, Eric Bailly, Phil Jones, Chris Smalling, Marcos Rojo, Diogo Dalot, Luke Shaw, Timothy Fosu-Mensah, Aaron Wan-Bissaka, Matteo Darmian, Axel Tuanzebe, Brandon Williams, Lee O’Connor.

Tiền vệ: Paul Pogba, Juan Mata, Jesse Lingard, Andreas Pereira, Fred, Ashley Young, Daniel James, Nemanja Matić, Scott McTominay, Angel Gomes, James Garner, Ethan Hamilton.

Tiền đạo: Alexis Sánchez, Marcus Rashford, Anthony Martial, Romelu Lukaku, Tahith Chong, Mason Greenwood.

Đừng bỏ lỡ: 

Sơ đồ chiến thuật Manchester United sử dụng tham gia International Champions Cup (ICC) 2019 (dự đoán)

Sơ đồ chiến thuật Manchester United tham dự ICC Cup

Huấn luyện viên trưởng Ole Gunnar Solskjær

Ole Gunnar Solskjær khi còn đang thi đấu trong mầu áo Quỷ đỏ

Là cựu cầu thủ, huấn luyện viên hiện tại của câu lạc bộ Manchester United. Ông sinh ngày 26 tháng 2 năm 1973 tại Kristiansund, Møre og Romsdal, Na Uy.

Trước khi nổi tiếng và thành danh tại MU, ông có thời gian chơi bóng tại Na Uy dưới màu áo của câu lạc bộ Clausenengen, sau đó chuyển tới đội bóng Molde FK ở giải ngoại hạng Na Uy vào năm 1994.

Sau đó ông gia nhập Manchester United vào năm 1996 với mức giá 1,5 triệu bảng Anh. Tại nhà hát của những giấc mơ ông cùng với đồng đội của mình dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson đã cho cả thế giới thấy được như thế nào là “ Siêu dự bị ”.

“Sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ” đây là cái cách mà người hâm mộ trìu mến dành cho ông. Đây không đơn giản là cách gọi thông thường mà nó còn phản ánh khá trung thực phong cách thi đấu của Ole. Khi còn thi đấu, ông là kiểu tiền đạo di chuyển khôn ngoan tạo khoảng trống và đặc biệt là ghi những bàn thắng định đoạt kết quả trận đấu.

Trong suốt thời gian thi đấu cho câu lạc bộ ông đã giành được tất cả 13 danh hiệu lớn nhỏ cấp câu lạc bộ. Đăc biệt không thể không nhắc tới đó là cú ăn ba lịch sử mùa giải 1998 – 1999, khi mà ông đã cùng với đồng đội của mình giành được chức vô địch Champion League, Vô địch ngoại hạng Anh và FA cup.

Ông giã từ sự nghiệp quần đùi áo số của mình vào năm 2007, sau khi mắc phải một chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Nhưng không lâu ngay sau đó, ông nhanh chóng trở lại với bóng đá nhưng không phải với tư cách là một cầu thủ mà là một huấn luyện viên cho đội trẻ MU.

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjær

Trước khi trở lại ngoại hạng Anh, ông có thời gian 4 năm làm huấn luyện viên cho câu lạc bộ thuở mới bắt đầu sự nghiệp là Molde FK, tại đây ông bước đầu khẳng định được khả năng của mình khi đã vực dậy được đội bóng từ vực sâu.

Thành công trên đất Na Uy là cơ cở để Ole quay trở lại ” Đảo quốc sương mù”, năm 2014 ông đồng ý dẫn dắt Cardiff nhưng kết quả không mấy khả quan đối với huấn luyện viên người Na Uy.

Sau đó ông quay lại Molde trước khi đồng ý dẫn dắt MU năm 2018.

Cầu thủ nổi bật

Paul Pogba

Paul Pogba trong màu áo Quỷ đỏ thành Manchester

Tên đầy đủ là Paul Labile Pogba sinh ngày 15 tháng 3 năm 1993 tại Paris, Pháp trong một gia đình người Pháp gốc Guinée .

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Pogba bắt đầu từ khi anh gia nhập Le Havre vào năm 2007. Sau đó hai năm, anh chuyển đến chơi cho đội trẻ Manchester United. Việc chuyển nhượng sang Anh của Pogba gây ra khá nhiều tranh cãi cũng như tốn khá nhiều giấy mực của báo chí khi câu lạc bộ cũ của anh đòi tố cáo MU.

Sau bốn năm chơi bóng cho đội trẻ của MU, Việc không thể cạnh tranh với các đàn anh để được một suất đá chính ở đội một, cũng như vấn đề lương bổng. Năm 2012, Pogba rời MU dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Anh cập bến Juventus ngày 27 tháng 7 năm 2012. Tại thành Turin, kết hợp cùng với lão tướng Pirlo và Aturo Vidal đã trở thành bộ ba tuyến giữa không thể thay thế của “Bà Đầm già ”, góp phần không nhỏ đưa Juventus từ thành công này đến thành công khác.

Mùa hè năm 2016, Manchester United quyết định tạo ra một bom tấn đúng nghĩa khi quyết định đưa Pogba về mái nhà xưa. Số tiền MU bỏ ra để đưa Pogba về mái nhà xưa được cho là vào khoản 89 đến 100 triệu bảng.

Paul Pogba thi đấu quốc tế trong màu áo của đội tuyển Pháp, bắt đầu từ U16, U17, U18 cho đến đội tuyển quốc gia Pháp.

Paul Pogba trong màu áo đội tuyển quốc gia Pháp

Thành tích trên đấu trường quốc tế có thể kể đến của Pogba như: cùng với đội tuyển Pháp tiến vào chung kết EURO 2016 và chỉ chịu dừng bước trước đội tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo. Tiếp sau đó là vòng chung kết World Cup 2018 trên đất Nga, anh đã cùng với những N’Golo Kante, Kylian Mbappe, Antoine Griezmann đưa đội tuyển Pháp đến với chức vô địch Thế giới trên đất Nga.

Hiện nay, việc đi hay ở của Pogba đang là một vấn đề hết sức ồn ào của Manchester United. Tương lai của cầu thủ lắm tài nhiều tật này vẫn chưa có gì là sáng sủa. Đặt rất nhiều câu hỏi nghi vấn cho người hâm mộ anh cũng như Man Utd.

Marcus Rashford

Marcus Rashford trong màu áo Manchester United

Nổi lên trong vài mùa giải gần đây, tiền đạo trẻ Marcus Rashford như một cơn gió mới thổi đến sân Old Trafford. Bên cạnh các ngôi sao khác như Pogba, Matial, Jesse Lingard,… Rashford hiện đang dần trờ thành vị trí không thể thay thế trong đội hình chính. Khi mà những Alexis Sánchez hay Romelu Lukaku chưa thể làm hài lòng huấn luyện viên thì Rashford tỏ ra anh là lựa chọn số một trên hàng công MU hiện nay.

Marcus Rashford sinh ngày 31 tháng 10 năm 1997 là tiền đạo trẻ người Anh. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU. Năm 2016, anh được chính thức đăng ký ra sân cho đội hình chính MU. Hiện anh đang nắm giữ kỷ lục chân sút trẻ tuổi nhất ghi bàn cho Manchester United.

Marcus Rashford trong màu áo Tam Sư

Trước những thành công ban đầu trong màu áo MU. Rashford được gọi lên tuyển Anh. Trong màu áo “Tam Sư” anh hiện cũng đang giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất tính tới hiện nay ghi bàn cho tuyển Anh.

Bình luận bài viết

Tỷ lệ tài xỉu AC Milan vs Benfica (2h 29/7) ICC Cup 2019

27-07-2019

Trận đấu giữa AC Milan vs Benfica là trận đấu duy nhất của ICC Cup trong ngày 29/7. Là cuộc đối đầu giữa hai ông lớn đến từ hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu hứa hẹn sẽ đem đến một trận đấu hấp dẫn đến người xem.

Tân binh Man United phát biểu bất ngờ sau khi bị đối phương “chặt chém”

27-07-2019

Chia sẻ trước báo giới mới đây, tiền vệ của Manchester United là Daniel James đã lên tiếng về hành động mà Moussa Sissoko đã gây ra cho anh ở trận đấu giữa Quỷ đỏ với Tottenham trong khuôn khổ ICC Cup diễn ra vào ngày 25/7. Theo đó, tân binh này cho biết anh không hề oán trách gì ngôi sao đối thủ.