Đội tuyển quốc gia xứ Basque đăng ký làm thành viên của FIFA và UEFA

Thứ Năm, ngày 13/12/2018 - 07:36
5 /5 của 1 đánh giá

Xứ Basque đang muốn có một đội tuyển đại diện để thi đấu tại World Cup và Euro và sắp tới đây họ sẽ đưa ra một lời đề nghị để được chứng nhận trước khi thành lập đội bóng.

Tham khảo thêm:

Liên đoàn bóng đá xứ Basque sẽ triển khai việc đăng ký để trở thành thành viên chính thức của FIFA và UEFA, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ có thể chơi ở World Cup và Euro.

Nghị Quyết này đã được đưa ra để bỏ phiếu trong cuộc họp của Đại hội đồng vào ngày thứ Tư, và kết quả cho thấy gần như tất cả đều đồng thuận với nghị quyết nói trên, với 43 phiếu thuận và 1 phiếu chống.

Đội tuyển đại diện xứ Basque sắp được thành lập

“Theo ý nguyện của FVF, đại diện cho bóng đá xứ Basque, để có được sự công nhận trên trường quốc tế cho đội bóng, yêu cầu về việc tích hợp trực tiếp FVF vào FIFA và UEFA đã chính thức được thông qua”, tuyên bố của Liên Đoàn bóng đá xứ Basque.

Nguyên nhân dẫn đến việc gia nhập FIFA và UEFA lần này của xứ Basque một phần đến từ sự hiện diện của Anh, Wales, Scotland, Bắc Ireland. Các quốc gia này vẫn có thi đấu với tư cách là thành viên của UEFA dù chưa hẳn là những quốc gia độc lập.

Một trường hợp khác là Gibraltar, quốc gia này cũng được thi đấu từ vòng loại Euro mặc dù chỉ là một lãnh thổ hải ngoại của quốc gia.

Đội tuyển Gibraltar là thành viên của UEFA dù chỉ là lãnh thổ hải ngoại của Anh

Mặc dù chưa được công nhận bởi một trong hai cơ quan quản lý trên, thế nhưng đội bóng xứ Basque có một lịch sử thi đấu quốc tế khá đồ sộ.

Vào năm 1922, một đội bóng xứ Basque đã đá giao hữu ở khu vực Nam Mỹ với Argentina, Uruguay và Brazil. Trận đấu chính thức đầu tiên diễn ra là cuộc đối đầu giữa “Vasconia” với đội bóng láng giềng Catalynia vào năm 1930.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.