ĐT nữ Việt Nam chính thức chốt danh sách đấu ĐT nữ Australia

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 14:07
3.1 /5 của 6 đánh giá

HLV Mai Đức Chung đã chính thức chốt danh sách ĐT nữ Việt Nam đấu ĐT nữ Australia ở vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020.

Kết thúc vòng loại 3 Olympic 2020 với vị trí nhì bảng A, ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc có suất vào chơi trận play-off giành tấm vé tới Tokyo mùa Hè. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là ĐT nữ Australia.

Và trong một diễn biến mới nhất HLV Mai Đức Chung đã chính thức chốt danh sách đấu ĐT nữ Australia.

ĐT nữ Việt Nam chính thức chốt danh sách đấu Australia

Theo đó các cầu thủ chia tay đội là thủ môn Lại Thị Tuyết, Bùi Thị Trang và Trần Thị Thu Thảo. Đây là quyết định của HLV Mai Đức Chung dựa trên tính toán đội hình chính thức và các phương án thay người trong quá trình thi đấu. Ở hàng công, tiền đạo Phạm Hải Yến tiếp tục được tin tưởng ở vị trí cao nhất cùng Huỳnh Như.

Với trường hợp của Lại Thị Tuyết, cầu thủ này dính chấn thương ở trận giao hữu với U15 nam Hà Nội ngày 27/2. Những cầu thủ còn lại bị loại khỏi danh sách đều là những gương mặt trẻ, được gọi lên tuyển để thích nghi với môi trường bóng đá trên tuyển, là sự lựa chọn của tương lai.

Nói về quyết định này, chia sẻ:

“Lại Thị Tuyết bị chấn thương sau trận giao hữu với U15 nam Hà Nội ngày 27/2 vừa qua nên không thể đi thi đấu. Những cầu thủ trẻ khác được gọi lên đội để thích nghi với việc tập luyện ở đội tuyển quốc gia, đào tạo lực lượng cho tương lai.”

Riêng với Chương Thị Kiều, cô dính chấn thương dây chằng đầu gối khá nặng và không thể tham dự cùng ĐT nữ Việt Nam. Cô sẽ ở lại Việt Nam, chờ quyết định lựa chọn địa điểm phẫu thuật mới sau khi dự định đi Hàn Quốc không thành công vì dịch Covid-19.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu lượt đi với Australia vào ngày 6/3

Nhận xét thêm về đối thủ, HLV Mai Đức Chung khẳng định Australia là một đội bóng mạnh với sức mạnh ở hàng công.

“Trước đối thủ mạnh như ĐT nữ Australia, ĐT nữ Việt Nam phải chơi đội hình phòng ngự chặt nửa sân, tiếp tục phát huy phối hợp tấn công từ hai cánh và tận dụng cơ hội nếu có thể. Trong thời gian tập trung vừa qua, ban huấn luyện đã đưa ra các giáo án để các cầu thủ tập, phối hợp cho nhuần nhuyễn”.

Ở trận play-off vòng loại Olympic 2020, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu với ĐT nữ Australia theo thể thức lượt đi lượt về. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu lượt đi tại Australia vào ngày 6/3, sau đó ngày 11/3 sẽ trở lại Việt Nam đá lượt về.

Trận lượt về của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được tổ chức ở sân vận động Cẩm Phả. Đây là sân vận động đã được Liên đoàn  (VFF) cân nhắc lựa chọn.

DANH SÁCH ĐT NỮ VIỆT NAM:

Thủ môn: Khổng Thị Hằng (Than KSVN), Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM I)

Hậu vệ: Trần Thị Phương Thảo (TP.HCM I), Nguyễn Thanh Huyền, Hoàng Thị Loan, Hồ Thị Quỳnh (Hà Nội), Lương Thị Thu Thương, Đinh Thị Thùy Dung, (Than KSVN), Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi (PP Hà Nam)

Tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP Hà Nam), Nguyễn Bích Thùy (TP.HCM I), Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn (Than KSVN), Thái Thị Thảo, Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội)

Tiền đạo: Phạm Hải Yến (Hà Nội), Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM I)

Phong Trần

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam