ĐT Tây Ban Nha dự EURO và 3 quyết định khó hiểu của Enrique

HLV Luis Enrique gây tranh cãi khi công bố danh sách tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2020. Việc loại bỏ hoàn toàn cầu thủ của Real Madrid dẫn đến 3 quyết định khó hiểu dưới đây.


Chiều tối 24/5 (theo giờ Việt Nam), HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Luis Enrique đã công bố danh sách đội hình đội tuyển này tham dự VCK 2020. Đáng chú ý ở danh sách này, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos bị gạch tên. Người được lựa chọn làm đội trưởng ở kỳ EURO 2020 sắp tới là Sergio Busquets của Barcelona. Aymeric Laporte có lần đầu tiên góp mặt ở ĐT Tây Ban Nha sau khi có quốc tịch nước này cách đây ít ngày.

Sự vắng mặt của đồng thời cũng là dấu chấm hết cho cơ hội của cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid dự EURO 2020. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử không có cầu thủ nào của Real Madrid dự các giải đấu lớn cùng ĐT Tây Ban Nha.

HLV Luis Enrique loại toàn bộ cầu thủ Real trong danh sách dự EURO 2020

Có nhiều lý do dẫn đến việc HLV Luis Enrique không gọi cầu thủ nào của cho ĐT Tây Ban Nha dự EURO 2020, vì chấn thương, vì sa sút phong độ. Tuy nhiên sự vắng mặt của các đại diện từ đội bóng Hoàng gia đã làm dấy lên câu hỏi về sự thiên vị của HLV Luis Enrique cho Barcelona vì ông từng làm đội trưởng của đội bóng xứ Catalan và từng dẫn dắt giai đoạn 2014-2017.  3 câu hỏi dưới đây chờ cựu HLV của Barca giải thích:

Thứ nhất, Sergio Ramos bị gạch tên vì chấn thương nhưng lại chọn Diego Llorente - người cũng dính chấn thương và nghỉ thi đấu gần hết mùa giải. Ngoài ra cầu thủ này cũng không có cơ hội ra sân thường xuyên trong màu áo Leeds United. Mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1993 chỉ có 10 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh.

Những quyết định của cựu HLV Barca gây tranh cãi

Thứ hai, không cân nhắc gọi nhưng lại chọn Eric Garcia – cầu thủ chỉ chơi 383 phút trong mùa giải. Nacho thi đấu 33 trận (2760 phút) và có 19 trận giữ sạch lưới. Trong khi đó Eric Garcia chỉ thi đấu 6 trận ở Ngoại hạng Anh và có 14 bàn thủng lưới.

→ Xem thêm:

Thứ ba, theo quy định của UEFA, các thành viên tham dự vòng chung kết EURO 2020 sẽ được đăng ký tham gia tới 26 cầu thủ. Tuy nhiên HLV Luis Enrique lại chỉ gọi 23, trong khi vẫn còn có nhiều cái tên của Real Madrid xứng đáng có mặt trong danh sách này.

Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2020:

Thủ môn: Unai Simon, David de Gea, Robert Sanchez;

Hậu vệ: Jose Gaya, Jordi Alba, Pau Torres, Aymeric Laporte, Eric Garcia, Diego Llorente, Cesar Azpilicueta, Marcos Llorente;

Tiền vệ: Sergio Busquets, Rodri, Pedri, Thiago, Koke, Fabian;

Tiền đạo: Dani Olmo, Mikel Oyarzabal, Alvaro Morata, Gerard Moreno, Ferran Torres, Adama Traore, Pablo Sarabia.

Bình luận