Vietnam 2022 31th sea games

ĐT U22 Việt Nam và lời giải cho bài toán không Quang Hải

Thứ Ba, ngày 10/12/2019 - 09:37

5 /5 của 1 đánh giá

Ở vòng đấu bảng, ĐT U22 Việt Nam đã giành chiến thắng trước ĐT U22 Indonesia với Quang Hải là nhạc trưởng, nhưng giờ đây khi thiếu vắng tiền vệ của CLB Hà Nội, thầy trò HLV Park Hang Seo liệu có thể tái hiện điều tương tự ở trận chung kết?

ĐT U22 Việt Nam và lời giải cho bài toán không Quang Hải

Trận chung kết sắp tới với đối thủ là ĐT U22 Indonesia sẽ có tính chất lịch sử đối với bóng đá Việt Nam bởi nếu có được chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần đầu tiên đưa nền bóng đá nước nhà đến với đỉnh cao của kỳ đại hội thể thao khu vực.

Khát khao chiến thắng của các cầu thủ là không phải bàn cãi, tuy nhiên, vẫn cần một cái đầu lạnh từ các cầu thủ và một chiến thuật sắc bén đến từ HLV Park để các chàng trai áo đỏ lần đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang của SEA Games.

Còn nhớ ở trận đấu với ĐT U22 Indonesia tại vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có được chiến thắng với tỷ số 2-1 một cách đầy kịch tính, nhiều người hâm mộ nhắc đến Thành Chung hay Hoàng Đức với những bàn thắng đẹp mắt và quan trọng tuy nhiên, Quang Hải cũng là một cầu thủ rất đáng chú ý.

Quang Hải đã thi đấu rất nỗ lực trước ĐT U22 Indonesia

Ở trận đấu đó, chính tiền vệ nhỏ con của CLB Hà Nội là nhạc trưởng của những đường lên bóng, ở bàn thắng quyết định, anh cũng là người có pha tranh chấp trên không với đối phương trước khi bóng đến chân Hoàng Đức và tiền vệ này thực hiện cú sút trái phá.

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, đội trưởng của U22 Việt Nam phải ngồi ngoài vì chấn thương, và nhiệm vụ của HLV Park là có được chiến thắng thứ 2 trước U22 Indonesia mà không có cậu học trò cưng.

Có thể nhận thấy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có được lời giải cho bài toán này, và quân bài chiến thuật của thầy Park chính là Đức Chiến. Sự xuất hiện của tiền vệ này ở tuyến giữa sẽ giúp cho Hoàng Đức có cơ hội đã cao hơn và thay thế khoảng trống mà Quang Hải để lại, qua đó giúp các tiền đạo có được nhiều bóng để hãm thành đối phương.

HLV Park đã có lời giải cho bài toán không Quang Hải trước U22 Indonesia

Với thể hình lên đến 1m84, Đức Chiến vượt trội hơn so với đối thủ trong những tình huống tranh chấp, trong 2 trận đấu với U22 Thái Lan và U22 Campuchia, chính Đức Chiến là chìa khóa để mang lại thế trận cho đội nhà.

Trước một ĐT U22 Indonesia chơi phản công, HLV Park đã có được Đức Chiến để hy vọng có được chiến thắng trong trận đấu quan trọng này.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.