ĐT Việt Nam – ĐT Jordan: Cần thắng nhưng không vội

Thứ Hai, ngày 31/05/2021 - 10:43
2.9 /5 của 144 đánh giá

ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu gặp Jordan vào tối ngày 31/5.  Một chiến thắng sẽ là liều thuốc tinh thần cực kỳ quan trọng trước các trận đánh lớn tại vòng loại World Cup 2022.

Sau thời gian dài chờ đợi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuối cùng cũng có trận đấu với một đối thủ quốc tế. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với ĐT Jordan vào 23h45 tối nay 31/5 (giờ Hà Nội). Đây là trận đấu giao hữu duy nhất với đối thủ quốc tế và cũng là cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi bước vào các cuộc đọ sức quyết định ở vòng loại World Cup 2022.

Với tính chất của bài test trước các trận đấu chính quan trọng, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam – ĐT Jordan sẽ diễn ra trên sân đấu kín, không khán giả và cũng không có phóng viên tác nghiệp. Điều này giúp huấn luyện viên của hai đội giữ kín chiến thuật và tránh bị lộ bài. Đặc biệt với ĐT Việt Nam, từng rất nhiều lần than phiền chiến thuật của đội nhà thường xuyên bị lộ. Vậy nên không quá khó hiểu khi trong lần tập trung này, các học trò của thầy Park và các cộng sự tỏ ra rất thận trọng với truyền thông.

ĐT Việt Nam đá giao hữu với Jordan 

Tuy chỉ mang tính chất một trận đấu giao hữu tuy nhiên chiến thắng sẽ là liều thuốc tinh thần vô cùng lớn dành cho một trong hai đội trước khi bước vào các trận đánh lớn tại vòng loại World Cup 2022. Hơn nữa, một trong hai đội giành chiến thắng sẽ được cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA.

Với ĐT Jordan, họ vừa trải qua thất bại muối mặt 1-5 trước UAE. Rõ ràng, đó là sự chuẩn bị không tốt với thầy trò Borkelmans. HLV người Bỉ cũng chia sẻ rằng, cuộc đối đầu với Việt Nam sẽ mang ý nghĩa quan trọng trong công tác chuẩn bị. Ông muốn Jordan bằng mọi giá phải chiến thắng trước ĐT Việt Nam để vực dậy tinh thần các học trò.

“Trận giao hữu đầu tiên tại Dubai gặp UAE là một cú sốc nặng và gây thất vọng cho chúng tôi cũng như người hâm mộ sau khi để thua với tỷ số đậm (1-5). Vì thế toàn đội phải tiếp tục làm việc và phân tích tất cả những điểm tiêu cực để giải quyết chúng ở trận gặp Việt Nam, sau đó hướng đến vượt qua vòng loại”, HLV Vital Borkelmanns tuyên bố trước trận.

Jordan đang đứng thứ ba bảng B, cùng 10 điểm với Kuwait và kém Australia 2 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Mục tiêu của thầy trò HLV Borkelmanns là giành ngôi đầu bảng, tránh việc phải đứng ở vị trí thứ hai do Triều Tiên bỏ giải.

Còn với đội tuyển Việt Nam, đương nhiên một chiến thắng cũng vô cùng quan trọng. Các cầu thủ sẽ có tinh thần cao độ trước khi bước vào 3 lượt đấu chính thức của vòng loại World Cup 2022.

→ Xem thêm:

Tuy nhiên với ông Park, hướng tới mục tiêu chiến thắng là điều cần thiết nhưng không phải là tất cả. Ưu tiên của ông Park là được thử nghiệm, lắp ráp đội hình. Chỉ cần các học trò tuân thủ đúng ý đồ ông đề ra và vận hành trơn tru những miếng đánh mới là ông Park đủ để hài lòng.

Trước trận thử lửa với Jordan, HLV Park Hang Seo đã nói trong một cuộc họp nội bộ với đội tuyển Việt Nam: “Tuổi trẻ không được sợ sệt. Nếu sợ, chúng ta không làm được gì cả. Sai sót không thể tránh được, nhưng nhất định chúng ta không được sợ sệt”. Rõ ràng, ông Park chấp nhận những sai lầm, không quá đặt nặng vào kết quả mà thay vào đó là muốn được nhìn thấy tinh thần và sự an toàn của các cầu thủ ở trận đấu giao hữu.

Ông Park muốn nhiều hơn từ các cầu thủ thay vì quan tâm vào kết quả

Ngoài ra, điều quan trọng không kém với ông Park là việc bảo toàn được lực lượng cầu thủ, tránh xảy ra chấn thương trong một trận giao hữu. Cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA sẽ không có ý nghĩa gì nếu ĐT Việt Nam bị sứt mẻ và gặp thất bại trong các trận chính thức của vòng loại World Cup 2022.

Với những phân tích kể trên, người hâm mộ chắc chắn sẽ hiểu và hoàn toàn tin tưởng vào HLV Park Hang Seo dù kết quả trận gặp Jordan có thế nào đi nữa. Không ai dám chắc những đội chơi tệ ở các trận giao hữu vừa qua như Thái Lan, Malaysia, Indonesia sẽ chơi không tốt ở các trận đấu chính thức. Và đương nhiên cũng có ai dám chắc UAE sẽ thi đấu tốt các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 với thành tích rất tốt ở các trận giao hữu và với lợi thế đội chủ nhà. Bởi lẽ kết quả những trận giao hữu không thể nói lên được điều gì.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam