ĐT Việt Nam và kế “dương đông kích tây” của thầy Park

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 09:30
3.7 /5 của 11 đánh giá

HLV Park Hang Seo gây bất ngờ với cả giới chuyên gia và người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi không gọi bất cứ cầu thủ nào xuất hiện trong sa bàn của mình từng để lộ hồi tháng 4.

Ở giai đoạn nghỉ dịch đầu tiên, để lộ một hình ảnh đang họp kỹ thuật với các trợ lý có ghi tên 4 cầu thủ trong đội hình thi đấu gồm Võ Huy Toàn, Dương Văn Hào, Nguyễn Hải Huy và .

4 tiền vệ đang chơi bóng ở V-League 2020 trong màu áo của 3 câu lạc bộ khác nhau. Huy Toàn thuộc biên chế CLB TP.HCM, từng được triệu tập vào tháng 11/2019 nhưng bị loại. Văn Hào của vừa trở lại sau chấn thương. Tiền vệ trung tâm Hải Huy thuộc đội Quảng Ninh với số áo 14.

4 cầu thủ xuất hiện trên sa bàn của HLV Park Hang Seo

Khắc Ngọc là tân binh của đội Viettel ở mùa này khi anh chuyển từ SLNA. Trong số này, chỉ có Huy Toàn là gương mặt cũ, 3 người còn lại chưa được triệu tập. Đó đều là những cầu thủ đang có phong độ ấn tượng trong màu áo CLB.

Ai cũng tin rằng HLV Park sẽ gọi ít nhất ¼ cái tên xuất hiện trên sa bàn của thầy Park. Tuy nhiên ông lại gây bất ngờ khi công bố danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia mà không có tên của bất cứ cầu thủ nào vừa kể trên.

Với trường hợp của Huy Toàn, dù đang thể hiện tốt trong màu áo CLB TPHCM nhưng HLV Park Hang Seo cần phải theo dõi thêm những trận đấu tới trong trường hợp V-League sớm trở lại. Hành lang cánh của hiện tại cũng khá chật chội khi đã bình phục chấn thương.

Huy Toàn không có tên trong danh sách tập trung ĐTQG 

Việc Khắc Ngọc không được triệu tập lên tuyển có lẽ gây ra nhiều tranh cãi nhất. Thể hiện tốt trong màu áo Viettel nhưng có lẽ cầu thủ sinh năm 1992 không phù hợp với triết lý bóng đá của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ông cần tiền vệ có lối chơi đơn giản, đặc biệt phải có khả năng tranh chấp để đảm bảo sự chắc chắn ở khu vực trung tuyến. Trong khi đó Khắc Ngọc lại mang phong cách của một “nghệ sỹ sân cỏ” mà điều đó thì Tuấn Anh, ở tuyển Việt Nam đang có thừa.

Với Dương Văn Hào, cầu thủ này cần thêm thời gian để hoàn thiện bản thân về thể lực sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương rất nặng cách đây 2 năm. Trong khi đó Hải Huy vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương.

Tất nhiên danh sách tập trung ĐTQG của thầy Park có thể thay đổi nhiều bởi vòng loại World Cup 2022 chính thức dời lịch sang năm 2021. HLV Park Hang Seo vẫn thường đưa ra những quyết định hết sức khó lường. Rất có thể ông sẽ trao cơ hội cho những Huy Toàn, Văn Hào hay Khắc Ngọc ở đợt tập trung sau.

Biết đâu danh sách tập trung đội tuyển quốc gia được công bố vào ngày 12/8 vừa cũng là một lần thầy Park dùng kế “dương đông kích tây” với các đối thủ sắp tới ở cả hai đấu trường quan trọng là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup (dự kiến diễn ra trong tháng 4/2021).

Việc Khắc Ngọc không có tên cũng gây tranh cãi

Chiến lược gia người Hàn Quốc từng khẳng định đội tuyển Việt Nam đang cần thay đổi khi ông nhận ra lối chơi của chúng ta đã phần nào đó bị các đối thủ bắt bài. Ngoài ra trước những sự thay đổi từ các đối thủ, rõ ràng nhà cầm quân xứ Kim chi hiểu rằng mình cũng cần có những nhân sự mới, chiến thuật mới để đội bóng của mình không bị bắt bài lối chơi như những gì từng diễn ra ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm. Để có thể thay đổi, yếu tố đầu tiên HLV Park Hang Seo phải nghĩ tới là nhân sự.

Ở danh sách tập trung đội tuyển quốc gia được công bố vừa qua, không có sự xuất hiện của nhiều tân binh. Đó là những cái tên như hậu vệ Đào Văn Nam, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và gây chú ý hơn cả là tiền đạo Nguyễn Xuân Nam- chân sút từng là vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á 2011 trong màu áo ĐT U19 Việt Nam và mới đây nhất là vua phá lưới giải HNQG 2019 trong màu áo CLB Phố Hiến. Chắc chắn danh sách tân binh của tuyển Việt Nam sẽ được HLV Park Hang Seo bổ sung trong thời gian tới dù lịch tập trung ĐTQG trong tháng 8 này đã bị hoãn.

Lộc Bát

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam