Được dự ASIAD, Son Heung-min có khả năng đối đầu ĐT Olympic Việt Nam

Thứ Ba, ngày 03/07/2018 - 23:59
5 /5 của 1 đánh giá

Dẫu cho Son Heung-min đang là một quân bài quan trọng của HLV Pocchettino, Tottenham vẫn đồng ý cho tiền đạo này về nước tham dự Asian Games. Không loại trừ khả năng Son sẽ đối đầu với ĐT Olympic Việt Nam ở giải đấu này.

Vòng chung kết World Cup 2018 vừa qua, đội tuyển xứ sở kim chi đã không thể hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng cho dù đã đánh bại đội tuyển Đức trong trận đấu cuối cùng. Mặc dù vậy, với 2 bàn thắng ghi được tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (trong đó có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Mexico), Son Heung-min đã cho thấy những phẩm chất ngôi sao của mình.

Tottenham sẽ không thể có được sự phục vụ của Son Heung-min vào tháng 8

Thế nhưng từng đó là chưa đủ để cầu thủ của Tottenham có thể được miễn giảm nghĩa vụ quân sự bắt buộc của mình. Chỉ còn một hướng đi duy nhất cho Son Heung-min, đó là tiền đạo này cần phải làm mọi cách để đội tuyển Olympic Hàn Quốc có được tấm huy chương vàng Asian Games được tổ chức vào tháng 8 tới tại Indonesia.

Theo luật Hàn Quốc, tất cả nam giới trong độ tuổi từ 21 đến 27 tuổi bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên có một ngoại lệ duy nhất khi những vận động viên giành huy chương vàng ở Thế vận hội hoặc ASIAD sẽ được miễn nghĩa vụ.

Đội trưởng của ĐT Hàn Quốc sẽ phải nỗ lực cho chiếc HCV ASIAD

U23 Hàn Quốc đang là đương kim vô địch Asian Games khi họ đăng quang năm 2014 trên quê nhà tuy nhiên khi đó Son Heung-min không góp mặt trong thành phần đội tuyển xứ kim chi khi đội bóng chủ quản của anh lúc đó là Leverkusen không chịu nhả người.

Đây là lý do chính khiến Tottenham buộc phải chấp nhận mất đi sự phục vụ của tiền đạo này trong khoảng thời gian đầu mùa giải. Đặc biệt, đây cũng sẽ là cơ hội giúp những cầu thủ của đội Olympic Việt Nam được đối đầu với một ngôi sao đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Các cầu thủ U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tái đấu với U23 Hàn Quốc

Bởi theo kết quả phân nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại Asian Games 2018, Olympic Hàn Quốc chắc suất tại nhóm 1 còn đội tuyển Olympic của chúng ta nằm ở nhóm 3. Những lá thăm may rủi biết đâu lại khiến Việt Nam và Hàn Quốc một lần nữa nằm chung bảng đấu như những gì đã diễn ra tại vòng chung kết U23 Châu Á hồi tháng 1. 

Gia Long

Bình luận bài viết