Duy Mạnh, Đình Trọng vắng mặt, cơ hội của Văn Khánh đã đến?

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 11:38
4.3 /5 của 4 đánh giá

Với tài năng và phong độ ổn định suốt thời gian qua, trung vệ SLNA Hoàng Văn Khánh đang đứng trước cơ hội được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng vững ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 lượt trận. Tuy nhiên ngôi đầu của chúng ta đang bị đe dọa bởi Malaysia, đội bóng đang bám đuổi rất sát với 9 điểm.

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi lượt trận tới, Việt Nam phải đối đầu với Malaysia. Điều đáng nói là thầy trò ông Park Hang Seo sẽ phải đối đầu với Malaysia bằng một đội hình chắp vá nơi .

Hàng thủ đội tuyển Việt Nam tan nát trước trận gặp Malaysia

Hàng thủ đội tuyển Việt Nam tan nát trước trận gặp Malaysia

Thời gian qua, người hâm mộ đã phải đón nhận liên tiếp những tin không vui về những trung vệ của chúng ta. Đình Trọng chắc chắn sẽ vắng mặt vì án treo giò. Trung vệ sinh năm 1997 nhận thẻ đỏ khi cùng U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á 2020 nên sẽ bị treo giò ở trận gặp Malaysia.

Duy Mạnh cũng chắc chắn không thể có mặt trong cuộc đối đầu với Malaysia vì chấn thương. Trung vệ sinh năm 1996 đã bị đứt dây chằng và dự kiến phải mất 6-8 tháng để bình phục.

Việc mất đi cả 2 trung vệ trụ cột cùng lúc đã khiến thầy Park khá đau đầu tìm người thay thế. Và một gợi ý đang được nhiều người nhắc đến hiện nay là Hoàng Văn Khánh của Sông Lam Nghệ An.

Hoàng Văn Khánh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Ban huấn luyện SLNA ở vị trí trung vệ. Sở hữu thể hình khá lý tưởng, nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi quyết liệt nhưng không kém phần thông minh, trung vệ 25 tuổi là “chốt chặn” vững chãi ở hàng phòng ngự đội chủ sân Vinh. 

Trung vệ Sông Lam Nghệ An cũng từng nhiều lần được triệu tập lên ĐTQG và U23 Việt Nam. Cuối năm 2017, trong đợt tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, Văn Khánh mới trở lại sau chấn thương và khi trở lại, anh đã không thể cạnh tranh được với các cầu thủ cùng vị trí khác như Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung tại giải giao hữu M150 Cup.

Văn Khánh là lựa chọn lí tưởng nơi hàng thủ của đội tuyển

Văn Khánh là lựa chọn lí tưởng nơi hàng thủ của đội tuyển

Tuy nhiên giờ đây khi những Đình Trọng, Duy Mạnh chấn thương, Văn Khánh lại được nhắc đến. Ngay cả thời điểm diễn ra King’s Cup 2019, HLV Park Hang Seo cũng dành sự quan tâm lớn cho trung vệ sinh năm 1995 tuy nhiên do thời gian chuẩn bị giải đấu quá gấp rút nên ông thầy người Hàn đã chọn những gương mặt cũ thay vì Văn Khánh.

Bản thân Văn Khánh vẫn luôn khát khao được khoác trở lại khoác lên mình màu áo tuyển. Nếu được gọi trở lại thì đó sẽ là món quà rất lớn mà HLV Park Hang Seo dành cho trung vệ Nghệ An.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam