FIFA thay đổi thể thức Club World Cup, Real và Liverpool là 2 cái tên đầu tiên góp mặt?

Thứ Sáu, ngày 19/07/2019 - 07:56
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid và Liverpool sẽ là những cái tên đầu tiên tham dự FIFA Club World Cup trong phiên bản hoàn toàn mới của giải đấu này.

Tham khảo thêm:

FIFA đang muốn thay đổi thể thức của FIFA Club World Cup khi tăng số đội tham dự lên tới con số 24 thay vì chỉ có 1 đội đến từ mỗi liên đoàn như mọi năm. Ngoài ra thời gian của giải đấu này sẽ thay đổi, không còn diễn ra vào cuối năm như mọi khi mà sẽ diễn ra vào mùa hè năm 2021.

FIFA Club World Cup sẽ có nhiều thay đổi

Với thể thức này, 24 đội sẽ được chia làm 3 bảng 8 đội, thi đấu trong một chiến dịch dài 18 ngày trong tháng 6. Nhiều khả năng, giải đấu vào năm 2021 sẽ được tổ chức ở Trung Quốc, quy tụ 8 CLB đến từ châu Âu, trong đó có 4 nhà vô địch các mùa gần nhất của Champions League.

Do đó, những nhà vô địch mùa 2017/18 (Real) và 2018/19 (Liverpool) đã chắc suất tham dự. Ngoài ra, cũng có quy định là một quốc gia chỉ được phép có tối đa 2 đội. Nếu rơi vào trường hợp có nhiều lựa chọn thì sử dụng bảng xếp hạng CLB của UEFA để chọn lựa, hoặc không thì mời đội vô địch Europa League. 

Liverpool và Real Madrid sẽ là những đội bóng đầu tiên được tham dự

Chính vì vậy, nếu có trường hợp thống trị tuyệt đối như Real Madrid với hàng loạt chức vô địch liên tiếp, FIFA sẽ phải rất đau đầu để tìm kiếm những cái tên thay thế. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là kế hoạch của FIFA và nhiều khả năng nó đứng trước làn sóng phản đối dữ dội của các CLB, cầu thủ cũng như CĐV vì lịch thi đấu vắt kiệt sức lực.

Gia Long

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.