FIFA và UEFA bất nhất vì ý tưởng “dị", MU cùng các CLB gặp khó

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 06:59
5 /5 của 1 đánh giá

Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail (Anh), liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang có ý tưởng khá “dị" cho đợt tập trung tuyển quốc gia. Điều này khiến cho liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) khó chịu đồng thời khiến MU cùng các CLB sẽ gặp muôn vàn khó khăn.

Theo đó, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, với việc các giải đấu như Euro, Copa America hay CAN Cup 2020 đều đã buộc phải hoãn lại một năm. Điều ấy chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch mà liên đoàn bóng đá thế giới đã vạch ra từ trước ấy.

Ngoài ra, vòng loại World Cup ở các khu vực cũng đã bị thay đổi lịch, từ việc tổ chức vào tháng 3 và tháng 6 thì giờ đây phải đẩy sang tháng 10 với tháng 11, như tại khu vực châu Á. Bởi vậy, để hạn chế việc xáo trộn thêm những kế hoạch đã đề ra đồng thời có thời gian chuẩn bị cho những mục tiêu mới, FIFA đang nảy ra một cách làm rất “dị".

Cụ thể, tổ chức cao nhất của bóng đá thế giới đang tính tới khả năng kéo dài đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào cuối năm lên tới 2 tháng (Tháng 11 và tháng 12). Trong khoảng thời gian này, các đội bóng có thể sẽ thi đấu tới 8 trận, cả giao hữu lẫn chính thức. 

FIFA đang lên ý tưởng tổ chức các trận đấu của ĐTQG trong liên tục hai tháng 11 và 12

FIFA lo ngại rằng dù mọi đội tuyển quốc gia theo kế hoạch sẽ tập trung vào tháng 9, tháng 10 tới song với việc Covid-19 vẫn đang hoành hành tại nhiều quốc gia nên kế hoạch này có thể không được thực hiện. Thêm vào đó, quãng thời gian nói trên có thể đang là thời điểm mà các CLB mới rục rịch bước vào mùa giải mới nên sẽ khó khăn cho việc tập trung.

Bởi vậy, họ muốn dồn tất cả vào 2 tháng cuối năm để mọi đội tuyển có thể nhanh chóng hoàn tất các kế hoạch đã đề ra. Dù vậy, phương án ấy ngay lập tức nhận phải sự phản đối từ liên đoàn bóng đá châu Âu.

UEFA chắc chắn không muốn cách thức nói trên được thực hiện bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng tới kế hoạch tổ chức cũng như quản lý các giải đấu của họ. Thời điểm tháng 11 và tháng 12 luôn là quãng thời gian mà bóng đá châu Âu, đặc biệt là cúp C1 hay những giải vô địch quốc gia như rất sôi động.

Và điều này đang khiến UEFA bất bình

Việc tạo điều kiện cho các đội tuyển thi đấu liền trong 2 tháng sẽ khiến nhiều kế hoạch bị trì trệ, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tổ chức Euro 2021 diễn ra vào năm sau. Đó là còn chưa kể, các CLB cũng sẽ khó chấp nhận phương án này khi mà cầu thủ của họ bị bào mòn về thể lực khi trở về phục vụ nghĩa vụ đội tuyển quốc gia với việc phải ra sân với mật độ dày đặc.

Rõ ràng, với ý tưởng khá “dị" nói trên, FIFA chắc chắn sẽ không dễ để có thể thực hiện khi mà UEFA không đồng tình trong khi bản thân các CLB như hay nhiều đội bóng khác sẽ không muốn cấu trúc các giải đấu bị phá vỡ trong khi mọi cầu thủ mệt mỏi khi trở về từ đội tuyển quốc gia.

Dương Anh

Bình luận bài viết