FIFA xếp U23 Việt Nam vào danh sách đặc biệt tại VCK U23 châu Á

Thứ Tư, ngày 08/01/2020 - 10:13
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm giải đấu U23 châu Á, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đánh giá khá cao U23 Việt Nam và cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo là một đội bóng đáng xem.

Ngày hôm nay, vòng chung kết U23 châu Á sẽ với 2 trận đấu tại bảng A. Giải đấu mở màn bằng trận đấu giữa U23 Iraq và U23 Australia trước khi chủ nhà U23 Thái Lan ra quân tại với cuộc chạm trán U23 Bahrain trên sân Rajamangala.

Trước khi giải đấu được mở màn, liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã dành nhiều lời đặc biệt để nói về U23 châu Á, trong đó U23 Việt Nam được FIFA xếp vào danh sách những đội bóng ngựa ô và có nhiều khả năng tạo nên kỳ tích.

FIFA đánh giá khá cao U23 Việt Nam trước thềm giải đấu

>> Xem thêm:  

Trong bài viết của mình trên trang chủ, FIFA cho biết: “Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Iran là những ông lớn trong làng bóng đá châu Á và thường giành quyền đến Olympic. Nhưng ở giải đấu năm nay, đừng bỏ quên Việt Nam, Qatar và Uzbekistan, họ là những chú ngựa ô và là những đội bóng rất đáng xem. Trong đó, Việt Nam và Uzbekistan chính là 2 đội lọt vào chung kết giải U23 châu Á 2018. Cả 2 đều đang đặt mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé dự Olympic”.

Một điều đáng chú ý khác mà FIFA không quên nhắc đến là sự hiện diện của VAR. Khác với Asian Cup 2019, ở VCK U23 châu Á 2020 sắp tới, công nghệ VAR sẽ được áp dụng ngay từ vòng bảng, điều này khiến các trận đấu trở nên công bằng và hấp dẫn hơn bởi sẽ hạn chế được tối đa những sai sót từ phía đội ngũ trọng tài và không làm cho trận cầu bị gián đoạn bởi những tranh cãi trên sân cỏ.

U23 UAE
Đối thủ trong trận mở màn của U23 Việt Nam là U23 UAE

>>Xem thêm: 

Mỗi trọng tài chính sẽ có 2 trợ lý trên sân và đội ngũ VAR hậu thuẫn phía sau để đảm bảo trận đấu diễn ra công bằng nhất có thể. Ngoài ra, không trọng tài nào chỉ làm việc trong phòng VAR mà tất cả sẽ làm việc luân phiên trong suốt thời gian VCK U23 châu Á diễn ra. FIFA cũng chỉ ra một số cầu thủ triển vọng hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở mùa giải năm nay, tuy nhiên không có cầu thủ Việt Nam nào được nhắc tới.

Vào ngày 10/1 tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức bước vào hành trình chinh phục vòng chung kết U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan bằng trận so tài với đối thủ quen thuộc U23 UAE. Cách đây gần ba tháng, hai đội từng gặp nhau trên sân Thống Nhất và cầm hòa nhau với tỷ số 1-1 cùng một thế trận cân bằng, dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Gia Long

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.