Futsal World Cup 2021 - giải đấu mà Việt Nam tham dự có gì đặc biệt?

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 07:48
1.9 /5 của 5 đánh giá

Futsal Việt Nam vừa chính thức giành vé tham dự World Cup 2021 sau trận hoà quả cảm trước Lebanon vào đêm ngày 25/5. Vậy giải đấu sắp tới mà chúng ta tham dự có gì đặc biệt, hãy cùng Bóng Đá 365 tìm hiểu.

Futsal World Cup 2021 diễn ra khi nào, ở đâu?

Theo kế hoạch ban đầu, vòng chung kết Futsal World Cup dự kiến diễn ra từ ngày 12/9 đến ngày 4/10/2020. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, FIFA đã thông báo tạm hoãn giải đấu và dời lịch tổ chức sang ngày 12/9 đến 3/10/2021 tại Lithuania với tên gọi FIFA Futsal World Cup 2021.

FIFA Futsal World Cup 2021 sẽ diễn ra tại Lithuania

Đây là lần thứ 3 vòng chung kết World Cup được tổ chức tại châu Âu sau các năm 1989 tại Hà Lan và 1995 ở TBN.

Futsal World Cup 2021 có bao nhiêu đội tham dự?

Giải đấu danh giá nhất thế giới cùa Futsal năm nay sẽ có tổng cộng 24 đội tham dự. Đến thời điểm này, đã xác định được toàn bộ các đội bóng góp mặt. Ở khu vực châu Á, có 5 đại diện sẽ thi đấu tại Futsal World Cup, bao gồm: Nhật Bản, Iran, Uzbekistan, Thái Lan cùng Việt Nam.

Châu Mỹ có 8 đại diện, đó là: Brazil, Argentina, Paraguay, Venezuela (Nam Mỹ), Mỹ, Panama, Costa Rica, Guatemala (Bắc Trung Mỹ và Caribe).

Việt Nam là 1/24 đội tham dự giải đấu danh giá nói trên

Châu Âu có 7 cái tên tham dự, bao gồm: Lithuania, CH Séc, Nga, Kahzakhstan, Serbia, BĐN và TBN,

Châu Phi có 3 đội là: Ai Cập, Angola và Morocco trong khi châu Đại Dương có đảo Solomons tham dự.

Hình thức thi đấu của Futsal World Cup 2021?

24 đội bóng tham dự Futsal World Cup 2021 sẽ được chia vào 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ chắc chắn giành tấm vé đi tiếp trong khi 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất cũng sẽ lọt vào vòng 1/8 tranh vé vào tứ kết.

Năm 2016, Futsal Việt Nam cũng đã đi tới vòng 1/8 khi là 1 trong 4 đội đứng thứ ba có điểm số cao nhất. Năm nay, tất cả đều mong thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ làm được nhiều điều hơn thế.

Futsal Việt Nam có thể được chạm trán các đội bóng, các ngôi sao hàng đầu thế giới

Tham dự Futsal World Cup 2021, Futsal Việt Nam sẽ có cơ hội được chạm trán các đội bóng, các ngôi sao hàng đầu thế giới. Đó là Brazil - đội đang là “vua” ở giải đấu với 5 lần lên ngôi vô địch. Đó là Argentina - đội đã toàn thắng cả 6 trận ở vòng loại (Bao gồm cả việc đánh bại Brazil) trên đường tới Lithuania và là đương kim vô địch giải đấu.

Chúng ta sẽ có cơ hội chạm trán với Brazil - đội 5 lần vô địch World Cup

Đó là TBN - đội chưa từng bỏ lỡ bất cứ một vòng chung kết World Cup nào và đã có 2 lần đăng quang ngôi vô địch thế giới. Giống như Argentina, đại diện xứ đấu bò cũng toàn thắng cả 6 trận ở vòng loại châu Âu trên đường tới với Lithuania tham dự giải đấu.

Đó là BĐN - đội thắng 5, hoà 1 ở vòng loại. Đặc biệt, đội bóng bên bán đảo Iberia đang sở hữu Ricardinho - ngôi sao được mệnh danh là “Nghệ sĩ ảo thuật" của môn Futsal.  Và đó là Nga - á quân của Futsal World Cup. 

Và Ricardinho - người được xem là "ảo thuật gia" của môn Futsal

Đây sẽ là những thử thách cực đại mà Futsal Việt Nam có thể sẽ phải đối đầu tại giải đấu sắp tới nhưng đó là điều mà mọi fan hâm mộ đều đang đợi chờ.

Mỗi đội bóng tham dự có bao nhiêu thành viên?

Theo thông báo từ ban tổ chức, mỗi đội bóng có thể đưa ra danh sách sơ bộ gồm 25 cầu thủ. Tuy nhiên, tham dự giải đấu chính thức sẽ chỉ có 14 người (Bao gồm ít nhất là 2 thủ môn).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam