Giải mã SC Heerenveen – Bến đỗ hoàn hảo cho Văn Hậu

Chủ Nhật, ngày 01/09/2019 - 13:38
5 /5 của 1 đánh giá

SC Heerenveen là một đội bóng rất khác – một đội bóng không đặt chiến thắng lên trên tất cả song hành với một triết lý mà bất kỳ ai cũng phải ngưỡng mộ. Đây chắc hẳn sẽ là bến đỗ hoàn hảo cho Đoàn Văn Hậu – người mang theo giấc mơ của triệu người Việt.

Tham khảo thêm:

Video Đoàn Văn Hậu gia nhập Heerenveen, trở thành cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam:

Vào chiều ngày 31/8, Đoàn Văn Hậu đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi câu lạc bộ Hà Nội thông báo đạt thỏa thuận với CLB Heerenveen về bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Để có chữ ký của Văn Hậu, CLB Hà Lan phải bỏ ra đến 1,5 triệu euro, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Văn Hậu cũng  trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử Heerenveen.

SC Heerenveen sẽ là bến đỗ hoàn hảo cho Văn Hậu?

Câu hỏi đặt ra là vì sao một đội bóng ở nước Hà Lan xa xôi lại quan tâm đến một cầu thủ trẻ ở Đông Nam Á đến vậy? Vì Văn Hậu quá xuất sắc khiến đội bóng này không thể từ chối? Câu trả lời nằm ở triết lý bóng đá của đội bóng này.

Trong những năm qua mặc dù không giành các danh hiệu thế nhưng SC Heerenveen là nơi phát hiện ra rất nhiều các tài năng xuất chúng. Đội bóng này không bao giờ ngừng đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, sẵn sàng trao cơ hội. Vì thế mà đội bóng này sản sinh ra các ngôi sao vươn tầm thế giới như Ruud van Nistelrooy, Klaas Jan Huntelaar, Afonso Alves, Bas Dost, Alfred Finnbogason, Jon Dahl Tomasson, Georgios Samaras, Lasse Schone hay Hakim Ziyech. Điều thú vị là các cầu thủ, sau khi trở thành những ngôi sao và rời đi, nhưng lại có lớp tài năng mới.

Với Heerenveen cũng không có áp lực thành tích, luôn khuyến khích cầu thủ phát triển bản thân. Còn gì tuyệt vời hơn nữa nếu Văn Hậu được thi đấu ở đây với những phẩm chất sẵn có, bao gồm tốc độ, sở thích dâng cao cùng những cú sút xa táo bạo.

Đây là nơi phát hiện và sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi

Nếu nhìn vào danh hiệu mà Heerenveen có được trong 50 năm trở lại đây, người hâm mộ sẽ không khỏi lắc đầu ngao ngán. Thậm chí trong suốt chiều dài lịch sử 99 năm tồn tại, đội bóng này chỉ có 1 chiếc Cúp trơ trọi trong phòng truyền thống là Cúp Quốc gia 2008/09 (không tính danh hiệu ở giải bán chuyên năm 1970).

Thế nhưng điều đó lại tốt cho Văn Hậu. Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ không phải chịu nhiều áp lực như những người đàn anh đã và đang từng xuất ngoại như Công Phượng hay Xuân Trường.

Việc được đối đầu với những đội bóng lớn như Ajax, PSV và Feyenoord sẽ giúp Văn Hậu mở mang tầm mắt và hoàn thiện bản thân nhiều hơn.

Không có áp lực thành tích, luôn khuyến khích cầu thủ phát triển bản thân, Heerenveen còn hướng tới lối bóng đá cống hiến, lối bóng đá tấn công đẹp mắt.

Triết lý này ngày càng có hiệu quả khi ngay ở mùa giải trước, SC Heerenveen chỉ xếp thứ 11/18 đội ở giải VĐQG Hà Lan, nhưng họ ghi được 64 bàn, chỉ kém ba đại gia Ajax, PSV, Feyenoord cùng Vitesse.

Cựu HLV của SC Heerenveen – ông Foppe de Haan từng phát biểu thế này: “Chúng tôi không nhất thiết phải vô địch, chỉ cần đứng thứ 5, hoặc thứ 6. Trong tương lai, chúng tôi muốn trở thành một đội bóng đẹp, với phong cách quyến rũ”

Lời phát biểu của De Haan thay cho lời khẳng định của ban lãnh đạo đội bóng. Họ không bao giờ gây áp lực danh hiệu lên HLV, chỉ cần hàng tuần đội bóng này sẽ mang lại cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ với phong cách tấn công quyến rũ.

Khán giả luôn bị cuốn vào thứ bóng đá đẹp của SC Heerenveen

Nếu bạn là một người yêu bóng đá và đam mê cái đẹp, không thể không yêu SC Heerenveen. Vì vậy, có thể nói đây là một bến đỗ hoàn hảo cho Văn Hậu.

Việc Văn Hậu xuất ngoại giống như một lẽ tự nhiên vậy. Sự phát triển tự nhiên của hậu vệ này ở một tầm vóc khác khi cầu thủ 20 tuổi quê Thái Bình từ 2 năm nay đã trở thành hậu vệ cánh trái hỗ trợ tấn công hay nhất Việt Nam, cùng với đó là thể hình lý tưởng (1m85) trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Trong màu áo câu lạc bộ, anh đã cùng Hà Nội thống trị các giải trong nước, thậm chí khu vực Đông Nam Á trong những năm gần đây.

Rất có thể sau Văn Hậu, có thể Quang Hải và Đình Trọng sẽ nối gót người đàn em tài năng của mình ra nước ngoài thi đấu với vị thế đã được khẳng định tại Việt Nam.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.