Gian lận tuổi “quá đà”, “tài năng trẻ” Ấn Độ bị cấm thi đấu nửa năm

Thứ Ba, ngày 18/12/2018 - 20:17
5 /5 của 1 đánh giá

Bóng đá Ấn Độ vừa chứng kiến một sự việc gây ngỡ ngàng tất cả mọi người. Theo đó, cầu thủ Gourav Mukhi đã bị cấm thi đấu nửa năm sau khi có hành vi gian lận tuổi một cách vô cùng thô thiển.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, ở trận đấu giữa Jamshedspur FC và Bengaluru vào ngày 7/10 vừa qua, tiền đạo “trẻ” Gourav Mukhi đã ghi bàn quan trọng, gỡ hòa cho đội chủ nhà Jamshedspur. Pha lập công ấy không chỉ giúp cho đội bóng của anh giành lại 1 điểm quý giá mà còn giúp cầu thủ này nhận danh hiệu “Chân sút trẻ nhất ghi bàn tại giải VĐQG Ấn Độ” khi mới 16 tuổi.

Thời điểm đó, Mukhi được coi như thần tượng mới của giới trẻ ở quốc gia này. Thậm chí, ngay đến cả một cựu danh thủ nối tiếng như Tim Cahill cũng gửi lời chúc mừng tới chân sút của Jamshedspur. Tuy nhiên, cho tới ngày hôm nay, mọi thứ về anh “tan vỡ”.

Mới nhất, anh bị phát hiện đã gian lận tuổi tác. Thực tế, năm nay, Mukhi đã 28 tuổi và chính điều đó khiến cho chân sút này nhận án phạt cấm thi đấu tới nửa năm từ liên đoàn bóng đá Ấn Độ. Sau khi điều tra kĩ càng, đơn vị này cho biết, Mukhi sinh năm 1990 chứ không phải 1999 như trong giấy báo anh trình lên giải đấu.

gian lan tuoi
Cầu thủ “em chưa 18” nhận án phạt nặng vì gian lận tuổi

“Ủy ban kỉ luật liên đoàn bóng đá Ấn Độ đã phát hiện cầu thủ Gourav Mukhi gian lận tuổi, vì vậy, anh ấy sẽ bị cấm thi đấu trong vòng nửa năm tới” – thông báo từ liên đoàn bóng đá Ấn Độ.

Nhiều cổ động viên thậm chí còn hài hước cho biết chính bộ râu đã khiến Mukhi “bị lộ” tuổi thật của mình. Dù sao, đây cũng là bài học đáng nhớ với tiền đạo này, bất chấp việc, anh đã từng gian lận tuổi trước đó khi thi đấu ở giải hạng nhì.

Đúng là cái kết buồn cho “tài năng trẻ” này, một “anh hùng xuất thiếu niên” nhưng không trót lọt khi gian lận.

Mạnh Tuấn

 

Bình luận bài viết