Globe Soccer Award 2018: Ronaldo có mặt, vắng Messi và Modric

Thứ Ba, ngày 27/11/2018 - 14:20
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây danh sách rút gọn 3 cầu thủ cho giải thưởng Globe Soccer Award 2018 đã được công bố. Theo đó Ronaldo, Griezmann và Mbapee có mặt, Messi và Modric bất ngờ bị loại.

Tham khảo thêm:

Globe Soccer Award (Cầu thủ xuất sắc nhất năm) là giải thưởng được thành lập bởi Hiệp hội các đại diện cầu thủ châu Âu (EFAA) và Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA). Giải thưởng này ra đời từ năm 2010 nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể bóng đá có thành tích xuất sắc trong một năm do Marca tài trợ.

Danh sách 3 cầu thủ được công bố gồm Ronaldo, Griezmann và Mbapee

Globe Soccer Award 2018 đã công bố 3 cầu thủ trong danh sách rút gọn bao gồm Cristiano Ronaldo (Juventus/ĐT Bồ Đào Nha); Antoine Griezmann (Atletico Madrid/ĐT Pháp) và Kylian Mbappe (PSG/ĐT Pháp).

Danh sách rút gọn này mang lại nhiều tranh cãi khi cả Messi và Modric đều không có mặt. Messi là người từng được vinh danh năm 2015 và là chủ nhân của European Golden Shoe 2018 (Chiếc giày vàng châu Âu). Luka Modric là chủ nhân của danh hiệu Cầu xủ xuất sắc nhất châu Âu do UEFA bầu chọn và The Best 2018 do FIFA bầu chọn đều vắng mặt.

Ngoài cái tên quen thuộc Ronaldo cho danh hiệu này, Griezmann và Mbappe của ĐT Pháp đều góp mặt. Cả 2 đều là những nhân tố không thể thiếu trong hành trình giành chức vô địch World Cup 2018.

Ứng cử viên cho giải thưởng HLV và CLB xuất sắc của năm cũng được công bố

Ngoài danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 còn có danh sách rút gọn 3 CLB châu Âu xuất sắc nhất năm là Real Madrid, Atletico Madrid và Liverpool.

5 huấn luyện viên được đề cử cho danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm bao gồm Deschamps, Diego Simeone, Allegri, Zidane và Klopp. Trong đó HLV Zidane từng được vinh dinh vào năm 2017.

Lễ trao giải Globe Soccer Awards 2018 sẽ được diễn ra vafp ngày 3/1/2019 tại UAE.

Phong Trần

Bình luận bài viết