Pep Guardiola lập hàng loạt kỷ lục sau trận thắng West Ham

Chủ Nhật, ngày 28/02/2021 - 07:14
2.2 /5 của 47 đánh giá

Trong ngày Man City giành chiến thắng 2-1 trước West Ham, HLV Pep Guardiola đã chạm đến nhiều cột mốc đáng nhớ. Trong đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phá kỷ lục của Jose Mourinho trở thành kỷ lục gia ở Ngoại hạng Anh.

Vòng 26 Ngoại hạng Anh, gặp thử thách khó khăn mang tên West Ham trên sân nhà. Trong thời gian gần đây, đoàn quân của David Moyes có thành tích tương đối tốt và hiện đang có một vị trí trong top 4 giải đấu cao nhất .

Đúng như dự đoán đội chủ nhà đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước đối thủ. Dù vậy, nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi trung vệ Ruben Dias - với mỗi người 1 pha lập công, The Citizens vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Ruben Dias - John Stones mang về chiến thắng thứ 20 liên tiếp cho Man City

Đây là chiến thắng thứ 20 liên tiếp của Man City trên mọi đấu trường còn nếu chỉ tính trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh là 14. Điều quan trọng, với 3 điểm có được đội chủ sân Etihad củng cố ngôi đầu và tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng.

Trên bình diện cá nhân, đây là chiến thắng thứ 500 trên mọi đấu trường của Pep Guardiola kể từ khi ông chính thức dẫn dắt đội một Barcelona. Trong đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha có 179 lần ca khúc khải hoàn cùng gã khổng lồ xứ Catalan, 121 cùng Bayern Munich và 200 cùng Man City.

Chưa dừng lại ở đó, trận thắng này cũng đánh dấu một cột mốc mới của Pep Guardiola tại Ngoại hạng Anh. Theo đó chiến lược gia người Tây Ban Nha có 200 trận thắng trên mọi mặt trận cùng Man City. Trong lịch sử hạng đấu cao nhất của Anh, chưa có chiến lược gia nào chạm tới cột mốc này nhanh như “thuyền trưởng” The Citizens khi ông chỉ cần 273 trận đấu, bỏ xa người về nhì là Jose Mourinho (200 chiến thắng sau 309 trận dẫn dắt ).

Guardiola thiết lập hàng loạt kỷ lục sau trận thắng West Ham

Man City đang hướng tới kỷ lục chuỗi trận thắng dài nhất thế kỉ XXI do Bayern Munich (23 trận thắng liền trong năm 2020) nắm giữ. Rõ ràng với phong độ hủy diệt của đội bóng thành Manchester, việc phá kỷ lục của là điều nằm trong tầm tay. 

Trước mắt Man City sẽ hướng tới trận đấu gặp Wolves (3/3). Sau đó 4 ngày, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ dồn toàn lực cho trận derby Manchester gặp MU.

Video highlight Man City vs West Ham - Ngoại hạng Anh vòng 26:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.