Hà Nội FC, HAGL hưởng lợi nhất khi V.League 2021 tạm hoãn

Chủ Nhật, ngày 31/01/2021 - 10:30
3.7 /5 của 6 đánh giá

Dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại tại Việt Nam khiến V.League 2021 buộc phải tạm hoãn vô thời hạn. Hà Nội FC và HAGL là 2 đội bóng được hưởng lợi nhất từ điều này.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở nhiều địa phương khiến vòng 3 V.League 2021 phải tạm hoãn 5/7 trận đấu. Chỉ có 2 cặp đấu Thanh Hóa - Nam Định và Sài Gòn FC - SLNA có thể diễn ra theo đúng lịch vào chiều tối qua 30/1. Thậm chí, kể từ vòng 4 V.League, giải đấu sẽ tạm dừng vô thời hạn cho đến khi nào tình hình dịch bệnh có tiến triển tích cực.

Việc V.League không thể diễn ra theo đúng kế hoạch khiến mùa giải 2021 bị xáo trộn và BTC gặp rất nhiều khó khăn trong việc xếp lịch đá bù. Trong khi đó, các đội bóng sẽ gặp vấn đề tương tự mùa trước là đăng ký ngoại binh, nhiều khả năng kéo dài hơn dự kiến. 

Dù vậy, đây có thể được xem là cơ hội cho Hà Nội FC và HAGL. Trước khi V.League phải tạm dừng bởi điều kiện bắt buộc, Hà Nội FC là đội bóng gây thất vọng nhất với 2 trận toàn thua. Đội bóng Thủ đô thất bại muối mặt 0-3 trước Nam Định ở ngày ra quân và để thua ngược Becamex Bình Dương ngay trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 2.

Hà Nội FC gây thất vọng sau 2 lượt trận đầu tiên V.League 2021

Nếu V.League tiếp tục diễn ra vòng 3 như kế hoạch, Hà Nội FC rất khó có được điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay khi họ phải đến làm khách của Hải Phòng. Hải Phòng đang có phong độ cao với 2 trận toàn thắng cùng ngôi đầu BXH. Chưa kể, được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray cũng là lợi thế không nhỏ của đội bóng đất Cảng.

Do đó, quãng nghỉ này sẽ giúp Hà Nội FC xốc lại tinh thần và có được sự chuẩn bị chỉnh chu hơn cho những vòng đấu tiếp theo. Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đặt mục tiêu rất cao cả ở đấu trường quốc nội lẫn châu lục ở mùa này và họ cần nhanh chóng trở lại với vị thế vốn có.

Trong khi đó, HAGL cũng hưởng lợi không nhỏ từ việc V.League tạm hoãn. Đội bóng phố Núi dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak có khởi đầu không đến nỗi tệ, với một trận thua và một trận thắng. Sau thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1 trước Sài Gòn FC ở trận mở màn, HAGL đã chơi tiến bộ hơn và ngược dòng đánh bại SLNA ở vòng 2 trên sân Pleiku.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HLV Kiatisak còn nhiều việc phải làm với HAGL

Tuy nhiên, với một đội bóng có nhiều sự thay đổi cả trên băng ghế huấn luyện đến lực lượng như HAGL, thời gian là yếu tố rất quan trọng. HLV Kiatisak rất cần quãng nghỉ này để xử lý những vấn đề còn tồn đọng của đội bóng phố Núi.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam