Hà Nội FC ngẩng đầu rời ngôi vương

Chủ Nhật, ngày 08/11/2020 - 20:41
4.5 /5 của 3 đánh giá

Hà Nội FC có quyền tự hào dù không thể giành chức vô địch V.League 2020. Nếu như Viettel lên ngôi nhờ sự ổn định thì họ tạo nên cảm xúc dạt dào với màn tăng tốc ấn tượng ở giai đoạn sau.

1 ngày trước khi cuộc đua vô địch V.League 2020 diễn ra, cục diện tranh cử Tổng thống Mỹ đã ngã ngũ, nhưng trong một sự căng thẳng giữa ông Joe Biden và Donald Trump. Trump không thể chấp nhận kết quả như vậy. Ông đổ tại nhiều thứ và sẵn sàng kiện những bên khiến mình rơi vào thế bất lợi và thất bại trong cuộc tranh cử. 

Nhưng không như Trump. Dù biết rằng mình thất thế hơn Viettel, dù không có trong tay quyền tự quyết như đối thủ nhưng Hà Nội FC vẫn vào cuộc với tinh thần vô cùng cao thượng. Họ tấn công liên tiếp trước Than.QN. Một bàn của . Rồi sau đó là bàn thứ hai của . 2-0 cho Hà Nội FC sau hiệp 1. Nhưng đội bóng thủ đô chưa muốn dừng lại. 

Cái vùng vằng của Rimario tỏ rõ điều ấy. Anh muốn ghi thêm bàn cho Hà Nội FC. Ý chí của Rimario cũng là khát khao của Hà Nội FC. Để rồi sau đó, Omar kiến tạo cho Rimario để anh lập cú đúp. Chiến thắng 4-0 của Hà Nội FC trước Than.QN có thể là vô nghĩa. Khi ở trận đấu cùng giờ, Viettel đã thắng 1-0 trước . 

Dù không thể vô địch V-League 2020

Một số cầu thủ Hà Nội FC khóc. cúi gằm khi bước về phần sân đội nhà. còn “đùa” một chút rằng anh không muốn nhận huy chương Bạc. Đơn giản, DNA chiến thắng ngấm trong từng thớ thịt, từng hơi thở, từng suy nghĩ của các cầu thủ đội bóng thủ đô. 

Mùa giải năm nay, Hà Nội FC trải qua sự khó khăn chưa từng có. Dẫu biết rằng, Hà Nội FC có thói quen xuất phát chậm. Nhưng họ chưa từng trải qua nỗi khó khăn khi mất đi quá nhiều trụ cột như ở mùa bóng năm nay. Nhưng bản lĩnh của Hà Nội FC không cho phép họ chùn bước. Từng trận đấu sau đó, đặc biệt là ở giai đoạn 2, Hà Nội FC tăng tốc ấn tượng. Để rồi không phải TP.HCM, cũng chẳng phải Sài Gòn, hay thậm chí là Than.QN, Hà Nội FC vẫn là 1 trong 2 đội bóng đua vô địch sau cùng. 

Nhưng Hà Nội FC có thể ngẩng cao đầu 

Thất bại hôm nay có thể là một nỗi buồn man mác với Hà Nội FC. Nhưng chắc chắn, họ sẽ có sự trở lại mạnh mẽ để trở lại ngai vàng mùa tới. Những cầu thủ trẻ của Hà Nội FC đã có sự trưởng thành vượt bậc để kết hợp với những ngôi sao của đội bóng thủ đô hướng tới một mùa bóng đòi lại ngôi vương từ tay Viettel. 

Nhật Anh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam