Hà Nội FC vẫn còn nguyên 4 mục tiêu dù sớm vô địch V.League 2018

Thứ Hai, ngày 10/09/2018 - 20:57
5 /5 của 1 đánh giá

Sau chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An với tỷ số 2 – 1 tại vòng 21 V.League 2018, Hà Nội FC đã sớm trở thành tân vương trước 5 vòng đấu. Nhưng với Hà Nội FC mùa giải năm nay chưa hạ màn khi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, muốn trở thành nhà vô địch tuyệt đối.

Tham khảo thêm:

Vô Địch Cúp Quốc gia

Là đội bóng giàu thành tích bậc nhất Việt Nam, sở hữu trong tay lực lượng hùng hậu nhưng Hà Nội FC lại chưa một lần bước lên ngôi vị cao nhất của Cúp Quốc gia. Đội bóng Thủ đô đã có 3 lần vào đến trận chung kết Cúp Quốc gia các năm 2012, 2015 và 2016. Nhưng cả 3 lần, họ đều lỡ hẹn với chiếc cup vô địch.

Vì thế năm nay, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đặt mục tiêu rất cao chinh phục chiếc cup này. Để có mặt tại trận chung kết, trước mắt Hà Nội FC phải vượt qua CLB B.Bình Dương tại trận bán kết lượt về diễn ra vào 3/10. Tại lượt đi, hai đội đã hòa nhau trong trận cầu có tới 6 bàn thắng trên SVĐ Hàng Đẫy.

Ha Noi FC
Hà Nội FC quyết tâm vô địch Cúp Quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử CLB

Nếu giành chiến thắng đội bóng đất Thủ, Văn Quyết và các đồng đội sẽ đối đầu với FLC Thanh Hóa ở trận đấu cuối cùng. Trước đó, đội bóng xứ Thanh đã đả bại Sông Lam Nghệ An ở bán kết với tổng tỷ số 6 – 3 sau hai lượt trận.

Kỷ lục về điểm số trong một mùa giải

Sau 21 vòng đấu, Hà Nội FC đã giành được 54 điểm vẫn kém 1 điểm so với kỷ lục mà B.Bình Dương lập lại mùa giải 2007 khi lên ngôi vô địch với 55 điểm.

Ha Noi FC
Đội bóng Thủ Đô hướng đến xô đổ kỷ lục về đội giành được điểm số nhiều nhất trong một mùa giải

Do còn tới 5 vòng đấu nữa nên mục tiêu phá vỡ kỷ lục về điểm số đối với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn là vấn đề thời gian.

Kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải

Hiện tại sau vòng 21, đoàn quân của chiến lược gia người Thanh Hóa đã 61 lần làm tung lưới đối phương. Sau khi thiết lập kỷ lục là đội bóng tại V.League vô địch sớm nhất trước 5 vòng đấu, kỷ lục về số trận thắng của một nhà vô địch với 17 chiến thắng, thậm chí con số đó được dự báo sẽ tăng lên khi giải VĐGQ còn tới 5 vòng đấu nữa.

Ha Noi FC
Sau chức vô địch sớm, Hà Nội FC quyết tâm phá vỡ kỷ lục về đội ghi nhiều bàn thắng nhất

Thì nay, Hà Nội FC hướng đến mục tiêu xô đổ kỷ lục là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu mà chính họ thiết lập năm 2014. Khi đó, Hà Nội FC lập kỷ lục ở V.League với 66 bàn thắng trong một mùa giải. Nhiệm vụ ghi nhiều hơn 5 bàn thắng trong 5 trận còn lại xem ra là nhiệm vụ hoàn toàn khả thi đối với các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm.

Kỷ lục đội bóng nhận ít thất bại nhất trong một mùa giải

Tính đến thời điểm hiện tại, B.Bình Dương vẫn là đội nhận ít thất bại nhất trong một mùa giải ở V.League. Cụ thể vào năm 2007, dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải đội bóng đất Thủ chỉ nhận 3 trận thua trước khi đăng quang ngôi vô địch.

Ha Noi FC
Liệu Hà Nội FC có trở thành nhà vô địch tuyệt đối?

Lúc này, Hà Nội FC mới chỉ để thua duy nhất 1 trận đấu ở mùa giải 2018. Đó là trận thua với tỷ số 2 – 5 trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC ở vòng 14. Nếu giữ được thành tích này hoặc chỉ thua thêm 1 trận ở 5 vòng đấu còn lại, Hà Nội FC sẽ vượt qua B.Bình Dương để thiết lập thêm một kỷ lục mới.

Nếu xô đổ được tất cả các kỷ lục trong 5 trận đấu còn lại, Hà Nội FC sẽ trở thành nhà vô địch tuyệt đối của Việt Nam.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam