HAGL sở hữu nhạc trưởng tài ba được mệnh danh Tuấn Anh 2.0

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 12:17
5 /5 của 1 đánh giá

Đội trưởng khóa 4 của HAGL – tiền vệ Nguyễn Thanh Khôi đang được đội bóng phố núi đặt rất nhiều kỳ vọng và cũng là một trong những học trò cưng của HLV Philippe Troussier.

Trong số những cái tên xuất sắc nhất của khóa 4 học học viện HAGL JMG, Nguyễn Thanh Khôi là tiền vệ được đặt kỳ vọng nhiều nhất bởi anh là đội trưởng của lứa trẻ tài năng tiếp theo của đội bóng phố núi, hơn nữa, tiền vệ này cũng là một “nhạc trưởng” tài ba trong tương lai nếu như có thể tiếp tục phát triển năng lực của mình trong những năm tiếp theo.

Thanh Khôi cũng là cái tên duy nhất người Gia Lai, sinh năm 2001 và là cầu thủ lớn tuổi nhất khóa 4 này.

Thanh Khôi đang là cầu thủ triển vọng của khóa 4 HAGL JMG

Vị trí sở trường của cầu thủ này là tiền vệ phòng ngự, giống như vị trí mà người đàn anh – Nguyễn Tuấn Anh đang đảm nhận tại cũng như ĐT Việt Nam. Thanh Khôi tuy sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m65 nhưng khả năng tranh chấp và giữ bóng tốt giúp cho tài năng trẻ này thi đấu hiệu quả ở vị trí ngay trên bộ tứ vệ.

Tài năng của Thanh Khôi cũng đã nhiều lần được kiểm định khi em từng được gọi vào đội tuyển ASIAN ELEVEN, đại diện cho Đông Nam Á thi đấu tại trận đấu giao hữu quốc tế Japan Fun Cup được tổ chức tại Nhật Bản. Thanh Khôi cũng là cầu thủ duy nhất của Việt Nam có được vinh dự này.

Với khả năng chơi bóng có phần vượt trội hơn so với các đồng đội cùng trang lứa, tiền vệ được mệnh danh là Tuấn Anh 2.0 ngay lập tức đã nhận được sự chú ý đến từ HLV Philippe Troussier và ông cũng đã giữ lại tiền vệ này cho vòng loại U19 Châu Á vừa qua.

Thanh Khôi thi đấu tốt tại vòng loại U19 Châu Á

Ở giải đấu này, Thanh Khôi có một pha lập công vào lưới của U19 Mông Cổ trong chiến thắng 3-0 của đội nhà, anh cũng đã thi đấu rất tốt trước U19 Nhật Bản để cùng đội nhà giành tấm vé đến với VCK U19 Châu Á tại Uzbekistan.

Trong những năm tới, thậm chí là ngay ở mùa giải tiếp theo, rất có thể người hâm mộ của bóng đá trong nước sẽ được chứng kiến Thanh Khôi thi đấu tại cùng với những người đàn anh như Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương…

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam