Hala Madrid là gì? Tìm hiểu về bài hát truyền thống của Real Madrid

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 07:45
4 /5 của 2 đánh giá

Mỗi câu lạc bộ đều có cho mình một bài hát truyền thống bất hủ và trong một trận đấu mỗi khi các cổ động viên ca vang bài hát truyền thống trên khán đài sẽ như một liều thuốc bổ khích lệ tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Dưới đây là một số thông tin về bài hát truyền thống của Real Madrid với tên gọi Hala Madrid.

Xem thêm:

Có thể nói ngày 6 tháng 3 năm 1902 là một ngày cực kỳ quan trọng trong lịch sử phát triển của . Đây không phải là ngày đầu tiên người ta phát minh ra bóng đá, càng không phải là ngày tập thể những người yêu thích bóng đá được thành lập mà đó là ngày “câu lạc bộ bóng đá vĩ đại nhất thế kỷ 20” được ra đời, mà ngày nay gọi là Real Madrid.

Sự ra đời của câu lạc bộ này đã mang tới một sự thay đổi lớn trong làng bóng đá trên thế giới. Và với tất cả niềm đam mê, sự tự hào về đội bóng, cổ động viên, người ta đã sáng tác ra một bài hát truyền thống cho câu lạc bộ mình. Bài hát truyền thống nổi tiếng của Real Madrid có tên gọi là Hala Madrid.

Hala Madrid có nghĩa là gì?

Lời bài hát hala madrid

Lời bài hát truyền thống của Real “Hala Madrid “

Hala Madrid là tên một bài hát truyền thống của Real Madrid được sáng tác vào năm 1952, trước khi được trở nên phổ biến rộng rãi trong cộng đồng Madridista ở giai đoạn những năm 60 của thế kỷ trước. Hala Madrid là bài hát mang đậm giai điệu truyền thống của Real Madrid.

Đây là tác phẩm do người nhạc sỹ mang hai dòng máu Thụy Điển và Morocco với nghệ danh là Red One sáng tác. Red One cũng chính là bạn thân của hai cầu thủ bóng đá nổi tiếng là và .

Được biết ý tưởng của bài hát đến với Red One một cách ngẫu nhiên khi anh ngồi trên một chuyến tàu khách đi từ Aranjuez tới Real Madrid. Và Red One đã đặt luôn tên bài hát là Hala Madrid. Đây cũng là bài hát truyền thống đầu tiên được Red One sáng tác trong một nhà hàng có tên là The Green Frog và được các nhạc sĩ khác như Amora Farina, Antonio Villena và Marine Garcia cùng hỗ trợ chỉnh sửa trước khi cho ra một bản nhạc hoàn chỉnh cuối cùng.

Sau khi được hoàn thành ca khúc này đã được Jose de Aguilar thể hiện lần đầu tiên và sau đó đã được ghi âm tại hãng đĩa Columbia. Khi ấy chính ngài chủ tịch vĩ đại nhất – ông Santiago Bernabeu đã tỏ ra rất thích bài hát này.

Tìm hiểu về bài hát truyền thống của Real Madrid

Nếu như sân Anfield của nổi tiếng với ca khúc “you will never walk alone” thì trên sân Bernabeu, Real Madrid cũng khiến khán giả ngây ngất với ca khúc riêng của mình với tên gọi Hala Madrid. Tên bài hát được tạm dịch là “Tiến lên Madrid”.

Bài hát này chính thức được giới thiệu trong ngày lễ ăn mừng việc Real Madrid hoàn thành mục tiêu La Decima giành chức vô địch thứ 10 vào năm 2014 tại sân Bernabeu, tất cả các thành viên của Real Madrid đã cùng nhau thu âm ca khúc như một lời tri ân chân thành gửi đến những cổ động viên.

hala madrid là gì

Các thành viên của Real Madrid cùng nhau thu âm ca khúc thay cho lời tri ân đến những cổ động viên.

Sau đó, bản thu âm đã được phát ở đêm hội ăn mừng chức vô địch ở sân Bernabeu trước sự reo hò, cổ vũ của hơn 80 nghìn cổ động viên. Dưới ánh đèn sân khấu lung linh cùng pháo hoa rực rỡ, họ cùng nhau chúc mừng chiến tích mà thầy trò HLV Ancelotti đã có được. Chiến thắng vĩ đại của Real Madrid không chỉ dừng lại ở đêm hội ấy mà còn đọng lại theo những giai điệu của ca khúc truyền thống Hala Madrid.

Phiên bản này đã nhanh chóng được xuất hiện rộng rãi trên các báo đài sau đó. Điều đặc biệt của ca khúc này chính là do chính những giọng ca của các ngôi sao Real Madrid thể hiện với sự tự hào, niềm hạnh phúc để gửi tặng những người hâm mộ. Chắc chắn rằng đây là một ca khúc ý nghĩa nhất đối với cổ động viên của Real và họ sẽ còn muốn được nghe cùng nhau thêm nhiều lần nữa ở các đấu trường khác nhau. Và như một thói quen, ca khúc này dần dần trở thành một phần trong lịch sử hào hùng của Real Madrid trong hơn 100 năm qua từ lúc nào không ai hay.

Hala Madrid không chỉ đơn giản là một bài hát truyền thống bình thường mà mỗi khi nhắc đến bài hát này những người hâm mộ câu lạc bộ Real Madrid đều không thể nào quên được giây phút lịch sử hào hùng khi ấy.

Trong ca khúc truyền thống của câu lạc bộ Real Madrid có đoạn: “Hala Madrid! Hala Madrid! Noble y belico adalid, caballero del honor. Hala Madrid! Hala Madrid! A triunfar en buena lid, defendiendo tu color…” Đoạn này được tạm dịch là: “Hala Madrid! Hala Madrid! Nhà vô địch cao quý và , các quý ông danh dự. Hala Madrid! Hala Madrid! Một chiến thắng trong một cuộc chiến công bằng, bảo vệ màu sắc của bạn…

Rõ ràng các cầu thủ chơi bóng ở Real Madrid có quyền tự hào về thành tích của mình, họ chiến đấu hết mình và mang chiến thắng về một cách đầy thuyết phục. Los Blancos tự hào là đội bóng sở hữu nhiều cúp C1 nhất trong lịch sử Champions League nâng tổng số cúp có được lên con số 10.

Đối với các Madridista và cả những cổ động viên trung lập, có lẽ họ sẽ luôn đặt tình yêu thương và sự tin tưởng vào Real Madrid, vào HLV và không bao giờ quay lưng lại.

Tuy rằng ca khúc nổi tiếng này đều được tất cả các cổ động viên thuộc lòng nhưng không phải ai cũng biết chúng được bắt nguồn từ đâu và do ai sáng tác. Có lẽ tất cả những gì mà người hâm mộ quan tâm đó chính là niềm tự hào khi được hát vang ca khúc truyền thống của đội bóng mình yêu thích bằng tất cả niềm say mê và nhiệt huyết. Đây cũng chính là lí do để ca khúc này mãi mãi song hành và trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử của CLB này.

>>>Xem thêm

Trên đây là các thông tin về bài hát truyền thống Hala Madrid của Real Madrid mà  đã tổng hợp lại. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin có ích dành cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha