Hàng thủ Liverpool đã xuất sắc thế nào trong trận đại chiến với MU?

Thứ Hai, ngày 20/01/2020 - 11:20
5 /5 của 1 đánh giá

Có thể nói rằng, hàng thủ Liverpool đã tiếp tục có một trận đấu xuất sắc trước Man United và trực tiếp giúp đội nhà giành trọn 3 điểm.

Vòng đấu thứ 23 Ngoại hạng Anh có thể nói là vòng đấu đại thành công đối với Liverpool. Thành công đầu tiên đến ở các đối thủ bám đuổi họ trên BXH, khi cả Man City cũng như Leicester đều không thể kết thúc vòng đấu với 3 điểm trọn vẹn.

Liverpool biết cơ hội đã rộng mở đến mình và họ không bỏ lỡ giây phút đó dù cho đối thủ là một Man United đầy khó chịu. Họ giành thắng lợi 2-0 cực kỳ thuyết phục trước Quỷ đỏ với màn trình diễn cực kỳ nổi bật của hàng thủ.

Liverpool đã có thêm 1 chiến thắng quan trọng

Phút 14, từ chấm phạt góc, Alexander-Arnold treo bóng cho Van Dijk bật cao đánh đầu ở cự ly gần không cho De Gea cơ hội cản phá. Hậu vệ trẻ Brandon Williams nỗ lực theo kèm nhưng không đủ để ngăn chặn số 4 bên phía đội chủ nhà. 

Van Dijk đang thực sự trở thành ngòi nổ lợi hại của Liverpool. Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1991 cần tới 38 trận ở Ngoại hạng Anh để ghi 4 bàn, mùa giải năm nay anh chỉ cần 22 trận để làm được điều đó.

Cựu sao Southampton đã ghi được 8 bàn thắng tại Premier League cho Liverpool kể từ khi gia nhập vào tháng 1 năm 2018, nhiều nhất trong số các trung vệ. Còn với Trent Alexander-Arnold, anh đã có 5 pha kiến tạo từ những tình huống cố định ở mùa giải này, nhiều nhất trong số các cầu thủ trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. 

Hàng thủ Liverpool tiếp tục tỏa sáng rực rỡ

Sau bàn thắng mở tỉ số, Virgil van Dijk cùng các đồng đội gần như bịt kín mọi lỗ hổng, không cho Man United có bất cứ cơ hội nguy hiểm nào được diễn ra trước khung thành Alisson.  Sau khi hàng công phung phí quá nhiều cơ hội thì lại đến lượt hàng thủ tỏa sáng với pha kiến tạo của thủ thành người Brazil. Alisson dễ dàng cản phá một pha lên bóng của MU và rất nhanh phát động tấn công giúp Salah ấn định tỷ số 2-0.

Alisson là thủ môn đầu tiên của Liverpool có 1 kiến tạo ở Premier League, kể từ khi Pepe Reina dọn cỗ cho Fernando Torres ghi bàn trong trận đấu với Sunderland vào tháng 3 năm 2010. Không quá khi nói rằng, hàng thủ vẫn đang chiếm hơn một nửa sức mạnh của Liverpool vào thời điểm hiện tại.

Gia Long
 

Bình luận bài viết