Hành trình khám phá Bacolod của ĐT Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 02/12/2018 - 11:43
5 /5 của 1 đánh giá

Bacolod được biết tới trước đây như một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Philippines. Nhưng trong những ngày này, thành phố ven biển yên bình này bỗng trở nên náo loạn vì sự có mặt của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong hành trình giải mã đội chủ nhà.

Tham khảo thêm:

Thành phố nụ cười Bacolod không còn lạ gì với những tín đồ du lịch Việt Nam, Philippines cũng là một điểm đến hấp dẫn của du khách trong khu vực. Đây là một thành phố biển yên bình, nhưng riêng ngày hôm nay, chúng ta sẽ tước đoạt đi sự yên bình đó. Sức chứa của sân vận động Pannad, sân nhà của các cầu thủ Philippines là khoảng 20000 chỗ ngồi, nhưng chưa bao giờ có hơn một nửa số ghế được lấp đầy. Ở vòng bảng, mỗi trận đấu chỉ có khoảng 4000 khán giả tới sân cổ vũ cho đội chủ nhà dù họ có những trận đại chiến với Singapore và Thái Lan tại đây. Dù chưa có thống kê chính xác, nhưng ước tính cũng có cả nghìn cổ động viên từ Việt Nam đi theo tour của các công ty du lịch sang đây để cổ vũ cho đội tuyển trong trận đấu ngày hôm nay. Chưa kể lượng khách lẻ và những Việt Kiều tại Philippines cũng đang rất háo hức đón đội tuyển, chắc chắn, tối nay các cầu thủ của chúng ta sẽ không thấy cô đơn nơi đất khách.

CĐV Việt Nam sang “tiếp lửa” cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Dù thắng được trên khán đài thì cũng phải nhìn nhận đây là một trận đấu sân khách. Dù trong vài năm qua, phong độ sân khách tại các kì AFF Cup củ chúng ta khá tốt nhưng không thể chủ quan. Đối thủ Philippines đã loại cả Singapore và Indonesia ở vòng bảng với nhiều cầu thủ nhập tịch là một thế lực thực sự của bóng đá khu vực trong thời gian gần đây. 4 trong 5 kỳ AFF gần đây họ đều vượt qua vòng bảng là một thành tích rất ổn định. Thêm vào đó, lối đá hiện đại kiểu Châu Âu của họ tuy đơn giản nhưng lại đánh thẳng vào một điểm yếu trí mạng của chúng ta là bóng bổng. Trước đây, Singapore là một đội bóng cũng chơi thứ bóng đá đơn giản như vậy đã gây nhiều khó khăn cho chúng ta. Cái tên Sven Goran Eriksson cũng đủ sức nặng khiến tất cả phải dè chừng.

Lợi thế lớn nhất của chúng ta cho tới thời điểm này là việc Philippines đang thiệt quân trầm trọng. Thủ thành Neil Etheridge cùng các cầu thủ quan trọng Daisuke Sato, John Strauss hay Stephan Palla đều đã phải trở về các CLB chủ quản. Tiền vệ Luke Woodland bị chấn thương còn khả năng ra sân của đội trưởng Phil Younghusband vẫn còn bỏ ngỏ. Đây gần như đã là nửa đội hình chính thức của ông thầy người Thụy Điển ở những trận đấu vòng bảng. Vì thế bài toán lớn nhất trước trận đấu này của ông Eriksson có lẽ không phải là đá thế nào mà là lắp ghép đội hình ra sao để tiếp đón chúng ta.

HLV Eriksson đang đau đầu với cơn bão chấn thương

Sau vòng bảng, bộ mặt của đội tuyển Việt Nam vẫn là một dấu hỏi đối với nhiều người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Những mảnh ghép liên tục được xáo trộn khiến cho rất khó vẽ ra một đội hình chuẩn của thầy Park. Đến lúc này, nói Hùng Dũng hay Xuân Trường, Văn Quyết hay Văn Đức, thậm chí là Anh Đức hay Tiến Linh đá chính cũng đều rất khó khẳng định. Sự biến hóa của thầy Park với những con bài khá đa dạng trong tay đủ để khiến các HLV đối thủ đau đầu.

Trong khi đó, hàng thủ đã và đang làm cho tất cả cảm thấy vững vàng. Không chỉ là việc chưa thủng lưới bàn nào, chúng ta thực sự biết cách để loại bỏ mọi mối nguy hiểm từ xa. Văn Lâm và bộ ba trung vệ sẽ có một trận đấu khó khăn nhưng với những gì đã thể hiện chúng ta có đủ niềm tin họ sẽ lại làm đối phương phải nản lòng một lần nữa.

Hành trình khám phá Bacolod của ĐT Việt Nam

Do trận lượt về sẽ diễn ra ở Mỹ Đình nên đối thủ quyết tâm giành chiến thắng trong khi chúng ta khá thoải mái trong việc giữ thế trận và tính toán. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc chắc chắn muốn nhiều hơn thế. Ông đã nghiên cứu rất kĩ lối chơi của Philippines và tin rằng ĐT Việt Nam sẽ có kết quả tốt hơn để chuẩn bị cho trận lượt về. Ít nhất trong năm nay chính ta cũng đã vài lần vượt qua những đối thủ mạnh hơn có lối đá tương tự như vậy rồi. Không có lý do gì để lo lắng cả.

Dù phải làm khách, nhưng thực sự trận đấu này có quá nhiều lợi thế cho các học trò của thầy Park, đối thủ về cơ bản đã lộ mặt, hành trình khám phá Bacolod sẽ không còn nhiều bí ẩn nữa. Một chiến thắng nhẹ nhàng ngay trên sân khách không phải là mục tiêu quá xa vời, khi đó chính ta có thể thoải mái để tính toán chuẩn bị cho trận chung kết hơn rất nhiều. Tiến lên, những chàng trai áo đỏ!

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.