Hazard, Chelsea là bài học răn đe cho Fernandes và MU

Thứ Sáu, ngày 19/02/2021 - 11:02
3.1 /5 của 35 đánh giá

Cựu danh thủ Chelsea – Jason Cundy đã lấy bài học của Eden Hazard và Chelsea để răn đe cho MU trước những màn trình diễn ấn tượng của Bruno Fernandes kể từ khi cập bến Old Trafford.

tiếp tục thể hiện tầm quan trọng của mình tại MU khi có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Real Sociedad tại vòng 1/16 Europa League vừa qua. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã toả sáng với một cú đúp, giúp đại diện hạ gục Sociedad trên đất khách 4-0 và gần như giúp Quỷ đỏ có tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Theo thống kê, với cú đúp vừa qua Bruno Fernandes đã nâng tổng số bàn thắng của mình cho MU ở mùa giải này lên con số 21, vượt qua thành tích tốt nhất trong một mùa của huyền thoại Paul Scholes là 20 bàn.

Fernandes "nổ" to, MU chỉ thêm lo

Bruno Fernandes vẫn duy trì phong độ ghi bàn và kiến tạo khủng khiếp rõ ràng là tin vui với MU. Tuy nhiên nhìn ở một khía cạnh khác, nó cũng chính là con dao hai lưỡi với Quỷ đỏ.

Theo cựu danh thủ – Jason Cundy, MU đang quá phụ thuộc vào Bruno Fernandes. Khi cầu thủ này không thể ra sân vì những lý do khác nhau hoặc không có được phong độ tốt thì MU cũng lập tức đi xuống.

Jason Cundy cũng đã lấy bài học của và Chelsea để răn đe cho MU trước những màn trình diễn ấn tượng của Bruno Fernandes kể từ khi cập bến Old Trafford.

“Nếu Bruno Fernandes không thăng hoa, MU cũng vậy. Anh ấy là một cầu thủ chất lượng và giúp đội bóng này đi lên. Nhưng bạn cần phải lo lắng cho MU, nếu Bruno bỏ lỡ khoảng 5-6 trận đấu vì chấn thương, treo giò hay đơn giản là mất phong độ, họ sẽ nguy to.”

→ Xem thêm:

“Anh ấy đã thể hiện phong độ kinh hoàng trong những năm qua và có lẽ là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất ở Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại”

“Nói đến Bruno tôi lại nghĩ đến trường hợp với đội bóng cũ của mình là Chelsea và Eden Hazard. Có thời điểm chúng tôi quá phụ thuộc vào Eden đến mức nhiệm vụ chỉ là đưa bóng cho cậu ấy, rồi Eden sẽ ghi bàn. Khi cậu ấy không có được phong độ tốt hoặc không thể ra sân cũng là lúc Chelsea không thể làm gì hơn”

“Không có Eden Hazard thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc Chelsea không có niềm vui.”

Hazard, Chelsea là bài học răn đe cho Fernandes và MU

“Điều tương tự đang xảy ra với Bruno ở MU. Bạn cần thêm những cầu thủ khác nữa. Cậu ấy đã gánh MU lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chứ không phải họ là đội bóng xuất sắc thứ 2 ở quốc gia này. Không Bruno, sẽ chẳng có bữa tiệc nào ở MU cả.”

→ Xem thêm:

Cựu danh thủ Chelsea – Jason Cundy cũng lấy một bài học khác về tầm quan trọng và sự phụ thuộc vào một cầu thủ của Man City. Đội bóng cùng thành phố với Quỷ đỏ đang sở hữu một tiền vệ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại le Kevin De Bruyne. Tuy nhiên không có sự phụ thuộc của The Citizens vào cầu thủ người Bỉ.

“Với trường hợp của Man City, nếu họ không có được sự phục vụ của Kevin de Bruyne vì những lý do khác nhau họ vẫn rất đáng sợ. Còn nếu MU mất Bruno thì biết nhau ngay. Chắc chắn MU không thể vào Top 4 nếu thiếu cậu ấy.”

Man City vẫn sống tốt dù không có De Bruyne

Những nhận định trên đây của Jason Cundy quả thực không sai. Mỗi khi Bruno Fernandes thi đấu không tốt, MU cũng thi đấu như gà mắc tóc.

→ Xem thêm:

Ở thời điểm hiện tại khi nói về MU, tất cả được gói ghém trong những chữ đơn giản: Fernandes càng hay thì CLB sẽ đi lên, và ngược lại. Những con số thống kê đã nói lên tất cả. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang bay cao, mang tới những điểm tựa cần thiết cho MU. Thế nhưng, mùa giải vẫn còn dài, việc chỉ biết trông chờ vào cá nhân không phải điều tốt.

Đặt trường hợp tiền vệ người Bồ Đào Nha dính chấn thương, ai đủ sức thay thế được ngôi sao này? Donny van de Beek, Paul Pogba hay một cầu thủ nào khác.

Những cái tên này rõ ràng không đủ sức nặng để có thể thay thế Fernandes. Van de Beek vẫn cần thêm những trận đấu để kiểm chứng năng lực, trong khi Pogba là cầu thủ đẳng cấp có thừa nhưng vẫn miệt mài đi tìm kiếm sự ổn định. Không nói quá khi Fernandes càng tỏa sáng anh càng khiến tất cả ở sân Old Trafford trở nên nhỏ bé.

 Video highlights Real Sociedad vs MU - Cúp C2 lượt đi vòng 1/16:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.