Hé lộ cái tên đầu tiên bị bán dưới thời tân chủ tịch Joan Laporta

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 10:15
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay sau khi tân chủ tịch Joan Laporta đắc cử ghế nóng tại Barcelona, đã rõ cái tên đầu tiên phải khăn gói rời Camp Nou hè này.

Mùa hè năm 2018, Barcelona đã kích nổ thành công bom tấn từ Liverpool với mức phí chuyển nhượng lên tới 142 triệu bảng. Cầu thủ người Brazill được kỳ vọng có thể thay thế Neymar và trở thành đối tác ăn ý mới với Messi trên hàng công Blaugrana. Tuy nhiên, Coutinho đã không thể thể hiện được bản thân như những gì anh từng trình diễn trong màu áo cũ Liverpool. Rất nhanh chóng, bản hợp đồng bom tấn mùa hè bị “quẳng” lên băng ghế dự bị không thương tiếc.

Coutinho là cái tên đầu tiên của bị rao bán ngay hè này

Sau quãng thời gian khá dài không được "nhòm ngó" tới, Coutinho bất ngờ được Bayern Munich hỏi mượn và tiền vệ này sau đó đã chuyển tới bundesliga với hy vọng có thể hồi sinh sự nghiệp. Mặc dù đã có những màn thể hiện không đến nỗi nào trong màu áo , cựu sao Liverpool vẫn không thuyết phục được CLB kích hoạt điều khoản mua đứt và chấp nhận về lại Barcelona.

Dưới thời HLV Ronald Koeman, tiền vệ người Brazil tiếp tục thi đấu nhạt nhòa với chỉ 8 lần đá chính cho Barcelona tính tới thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh đội chủ sân Camp Nou đang gặp khó khăn về tài chính, đội bóng này đã tính đến phương án bán Coutinho để thu lại một khoản tiền, đồng thời giảm bớt quỹ lương trong đội. Theo đó, tân chủ tịch Joan Laporta đã bước đầu lên kế hoạch rao bán tiền vệ người Brazil.

Quãng thời gian ở Bayern là chưa đủ để Coutinho hồi sinh

Vị tân chủ tịch người Tây Ban Nha đang phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến tài chính đội bóng cùng quỹ lương cao ngất ngưởng. Do đó, việc cắt giảm những cầu thủ hưởng đãi ngộ cao nhưng sa sút phong độ là phương án cần kíp vào lúc này.

Tuy nhiên, với khoản lương lên tới 146.000 bảng/tuần cùng phong độ trồi sụt đang là nguyên nhân khiến cho không nhiều đội bóng mặn mà với Coutinho. Trong trường hợp không thể bán được, Barca sẽ lại phải tính đến phương án cho mượn. Hiện , Liverpool và cả Tottenham đang là những đội bóng muốn có chữ ký của tiền vệ người Brazil.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha