Henry bỏ nghề BLV để quyết theo nghiệp HLV

Thứ Ba, ngày 17/07/2018 - 20:46
5 /5 của 1 đánh giá

Thierry Henry chia tay kênh Sky Sports sau 4 năm gắn bó và anh sẽ tham gia vào công tác huấn luyện viên. Trước đó tiền đạo người pháp đã từng làm trợ lý HLV ở ĐT Bỉ tham dự World Cup 2018.

Thierry Henry đã từ bỏ công việc bình luận viên cho Sky Sports  và muốn trở thành HLV trong tương lai. Henry từng là BLV cho Sky Sports từ năm 2015 và hợp đồng được kéo dài đến năm 2020.

Cựu tiền đạo ĐT Pháp đã từ chối bản hợp đồng 4 triệu bảng/năm từ Sky Sports để để tập trung theo nghiệp cầm quân.

Henry
Henry chia tay Sky Sports sau 4 năm gắn bó

“Trong 4 năm qua tôi đã có được rất nhiều kinh nghiệm khi làm việc tại đây. Những kinh nghiệm đó khiến tôi càng quyết tâm hơn với tham vọng là một HLV trong tương lai. Dù rất buồn nhưng những đã quyết định rời Sky Sports để tôi có thời gian hơn trên sân cỏ và tập trung vào những mục tiêu đó”, Henry chia sẽ về quyết định của mình.

Henry gửi lời cảm ơn đến Sky Sports: “Tôi rất cảm ơn tất cả mọi người ở Sky Sports vì đã cho tôi cảm giác thoải mái trong suốt thời gian tôi làm việc ở đây và tôi cũng chúc tất cả mọi người những điều tốt đẹp”. Cựu trung vệ của ĐT Anh, John Terry đang là ứng cử viên thay thế cho anh tại Sky Sports.

Henry
Henry làm trợ lý HLV cho ĐT Bỉ tại World Cup 2018

Henry đã tham gia vào công tác huấn luyện khi làm trợ lý cho HLV ĐT Bỉ, Roberto Martinez tại World Cup năm nay. Anh đã giúp ĐT Bỉ có được vị trí thứ 3 sau khi đánh bại ĐT Anh. Những trải nghiệm có được khi làm việc tại ĐT Bỉ đã thôi thúc Henry trở thành một HLV trong tương lai.

Những kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao và quãng thời gian làm việc tại ĐT Bỉ sẽ giúp ích cho Henry rất nhiều khi bước vào công việc huấn luyện. Hiện tại, anh đã có bằng HLV và có được hai lời mời gọi từ hai đội bóng nước Anh.

Thương Phạm

Bình luận bài viết