HLV Á quân World Cup gửi lời khen ngợi đến Văn Hậu

Thứ Sáu, ngày 03/01/2020 - 14:27
5 /5 của 1 đánh giá

HLV từng cùng ĐT Hà Lan lọt vào đến trận chung kết của World Cup 2020 – Bert van Marwijk mới đây đã dành tặng những lời khen dành cho hậu vệ gốc Thái Bình – Đoàn Văn Hậu.

HLV Bert van Marwijk từng là HLV trưởng của ĐT Hà Lan trong hành trình vào đến trận chung kết World Cup 2010 và mới đây cũng được các CĐV bóng đá Việt Nam biết đến với tư cách thuyền trưởng của ĐT UAE, tuy nhiên, sau những trận đấu không thành công tại vòng loại World Cup 2022, đặc biệt là trận thua trước ĐT Việt Nam, ông đã bị LĐBĐ UAE sa thải.

Những trận đấu trước các đại diện Đông Nam Á như , Malaysia, Thái Lan hay Indonesia đã để lại trong ông Bert van Marwijk rất nhiều ký ức và ông cũng đã có những lời chia sẻ về trình độ của các đội tuyển trong khu vực này

HLV Bert van Marwijk từng là bại tướng của HLV Park Hang Seo khi còn dẫn dắt ĐT UAE

“Tôi nhận thấy trình độ của Thái Lan và Malaysia đã đổi khác nhiều so với thời gian trước đây và ĐT Việt Nam cũng khiến tôi rất ấn tượng. Quang Hải sở hữu cái chân trái rất khéo và có thể luân chuyển trái bóng một cách dễ dàng còn Tiến Linh lại có sức trẻ và khả năng càn lướt tốt”.

“Về Văn Hậu, chúng tôi cũng đã biết cậu ấy luôn tiềm tàng những sự nguy hiểm, dù còn trẻ, nhưng cậu ấy thi đấu rất chững chạc với tốc độ tốt và luôn đảm bảo được sự an toàn cho hành lang cánh trái, Văn Hậu mới đang chỉ bước sang tuổi 20 và cậu ấy vẫn sẽ còn phát triển hơn nữa”, HLV Bert van Marwijk chia sẻ về hậu vệ gốc Thái Bình.

Ông Bert van Marwijk cho rằng Văn Hậu vẫn còn thời gian để phát triển hơn nữa

Hiện tại, Văn Hậu đang chơi bóng tại Hà Lan, quê hương của HLV Bert van Marwijk, HLV này cũng cho biết, ở thời điểm hiện tại, Văn Hậu sẽ cần thêm thời gian để có thêm nhiều cơ hội ra sân.

“Rất khó để Văn Hậu có thể thích nghi nhanh với môi trường tại SC Heerenveen, anh ấy đang ở một nền bóng đá mới và khác biệt so với bóng đá Việt Nam, chưa kể đó là rào cản về ngôn ngữ”.

“Dễ hiểu cho những khó khăn mà Văn Hậu đang gặp phải, bóng đá không nằm hoàn toàn ở kỹ năng và chỉ khi thực sự quen ở môi trường mới, Văn Hậu mới có thể có được cơ hội ra sân”.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết