HLV Heerenveen bị chỉ trích vì không chịu thay đổi

Thứ Sáu, ngày 14/02/2020 - 10:13
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thất bại ở tứ kết Cúp Quốc gia Hà Lan, HLV Johnny Jansen của Heerenveen đã phải nhận chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ đội nhà.

Các cổ động viên Heerenveen đã đặt rất nhiều kì vọng vào đội nhà tại tứ kết Cúp Quốc gia Hà Lan. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Johnny Jansen đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ rất mạnh Feyenoord.

Thất bại 0-1 trước đối thủ này đã khiến Heerenveen phải dừng chân tại tứ kết. Quá thất vọng về thành tích khiêm tốn của đội nhà, các cổ động viên Heerenveen đã trút sự giận dữ lên HLV trưởng.

Thua Feyenoord, Heerenveen đã phải dừng chân ở tứ kết Cúp Quốc gia Hà Lan

Tất cả đều cho rằng thất bại của Heerenveen là do sự bảo thủ của HLV Jansen. Trước khi đối đầu Feyenoord, HLV này đã tuyên bố vẫn giữ nguyên đội hình đá chính. Và đúng là ông đã làm thế thật.

Nguyên 11 cầu thủ quen thuộc của Heerenveen đã được tung vào sân ngay từ đầu. Và dù đã bị dẫn bàn trong suốt cả hiệp 1 nhưng mãi đến hiệp 2, HLV Jansen mới có một sự thay đổi.

HLV Jansen đã tung Espejord vào sân trong hiệp 2 trước Feyenoord. Tiền đạo này thể hiện ấn tượng với một cú sút đưa bóng dội xà. Trong khi vị trí cần thay đổi nhất của họ là tiền vệ trung tâm Hicham Faik và trung vệ Botman thì vẫn được giữ nguyên.

Khá khó hiểu là dù đã thua và bị dẫn bàn trước nhưng HLV Jansen vẫn cố thủ đội hình 11 người mình đã lựa chọn. Và sự bảo thủ đó đã khiến Heerenveen gặp bế tắc.

Lối chơi của họ không có nhiều thay đổi, không tạo ra được đột phá và dường như đã bị đối thủ bắt bài. Bị dẫn bàn từ phút 15 nhưng 75 phút còn lại Heerenveen đã loay hoay xoay sở nhưng không tìm được bàn gỡ.

Một số cổ động viên đã thẳng thắn nhận định HLV Jansen là người bảo thủ và không dễ để thay đổi. Ông sẽ sử dụng đội hình mà mình đã chọn cho tuần này, tuần sau và tuần sau nữa dù tình hình đội bóng ra sao.

HLV Jansen khá bảo thủ trong việc lựa chọn đội hình

Và tất nhiên đó không phải là một quyết định hợp lý. Ngay cả những đội bóng lớn trên thế giới cũng phải thực hiện xoay tua đội hình và thay đổi chiến thuật để tránh bắt bài nhưng HLV Jansen không làm vậy.

Với tình hình này, sẽ khó để Văn Hậu được trao cơ hội khi mà những vị trí mà HLV Heerenveen chọn gần như đã được đóng đinh. Hậu vệ số 1 của bóng đá Việt Nam sẽ rất vất vả để thuyết phục và thay đổi ông thầy bảo thủ này.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam