Vietnam 2022 31th sea games

HLV huyền thoại Henrique Calisto chúc mừng chiến thắng của U22 Việt Nam

Thứ Tư, ngày 11/12/2019 - 10:27

5 /5 của 1 đánh giá

HLV từng có thời gian làm việc rất thành công tại Việt Nam – Henrique Calisto mới đây đã không quên gửi những lời chúc mừng đến thành công của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

HLV huyền thoại Henrique Calisto chúc mừng chiến thắng của U22 Việt Nam

10 năm trước, tại kỳ vào năm 2009, bóng đá Việt Nam đã phải chứng kiến một nỗi đau, khi ở trận chung kết, các chàng trai áo đỏ đã phải nhận thất bại tối thiểu với tỷ số 1-0 ở trước ĐT U23 Malaysia. Khi ấy, HLV Henrique Calisto là thuyền trưởng của U23 Việt Nam và người ta luôn nhắc đến bức ảnh ông thầy người Bồ Đào Nha “bóp cổ” Tấn Trường sau trận đấu như một vết thương vẫn chưa lành.

Ngày hôm qua (10/12), các học trò của HLV Park Hang Seo đã làm nên lịch sử của bóng đá nước nhà, với chiến thắng 3-0 trước ĐT U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30, ĐT U22 Việt Nam đã chính thức giải tỏa được cơn khát HCV ở kỳ đại hội thể thao khu vực suốt 60 năm qua.

ĐT U22 Việt Nam đã có được chức vô địch SEA Games 30

Kể từ khi chia tay với bóng đá Việt Nam, HLV Calisto vẫn luôn dõi theo những hành trình của các đội tuyển Việt Nam cả ở khu vực và quốc tế. Chứng kiến thành công của thầy trò HLV Park, vị chiến lược gia lão làng này cũng không quên gửi những lời chúc mừng cho chiến quả ngọt ngào mà các chàng trai trẻ vừa có được.

“Đội tuyển bóng đá U23 Quốc gia Việt Nam vừa giành ngôi vô địch SEA Games. Chúc mừng thế hệ vàng, huấn luyện viên và toàn thể người dân Việt Nam. Việt Nam vô địch”.

HLV Calisto chúc mừng chiến thắng của ĐT U22 Việt Nam

Nhận được lời chúc của HLV Henrique Calisto, rất nhiều fan bóng đá của Việt Nam cũng đã vào cảm ơn vị HLV người Bồ Đào Nha vì những đóng góp của ông cho nền bóng đá nước nhà những năm trước đây.

Còn nhớ, chính HLV Calisto là người đã mang lại vinh quang cho bóng đá Việt Nam vào năm 2008, khi đưa ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup bằng chiến thắng sau 2 lượt trận một cách cực kỳ kịch tính trước kình địch Thái Lan.

Cho dù không tiếp tục có được thành công trong những năm sau đó, tuy nhiên, HLV Calisto vẫn được các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam nhớ đến như một người hùng, và vì những tình cảm mà ông đã dành cho đất nước có dải đất hình chữ S.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.