Vietnam 2022 31th sea games

HLV Lê Thụy Hải khâm phục tài cầm quân của thầy Park sau thành công tại SEA Games

Thứ Tư, ngày 11/12/2019 - 11:09

5 /5 của 1 đánh giá

Sau kỳ tích đạt được tại SEA Games 30, HLV Lê Thụy Hải một lần nữa gửi những lời thán phục tới HLV Park Hang Seo với tài dụng binh trong trận thắng U22 Indonesia.

HLV Lê Thụy Hải khâm phục tài cầm quân của thầy Park sau thành công tại SEA Games

U22 Việt Nam đã có được danh hiệu SEA Games đầu tiên sau 60 năm chờ đợi sau thắng lợi 3-0 vô cùng thuyết phục trước U22 Indonesia. Giải đấu năm nay tiếp tục chứng kiến một HLV Park Hang Seo cực kỳ tài năng và xuất sắc với tài cầm quân của mình.

Sau trận thắng hôm qua của U22 Việt Nam, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cũng đã lên tiếng khâm phục tài dụng binh của thầy Park với một kỳ SEA Games khắc nghiệt (7 trận/15 ngày): “Từ khi chúng ta dự SEA Games đến nay mới có chức vô địch đầu tiên. Chúng ta vô địch rất thuyết phục từ tinh thần đến lối chơi”.

Thầy Park đang ngày một thành công tại Việt Nam

“Trước khi đá với Indonesia, chúng ta cũng lo lắng. Nhưng rồi tinh thần, đấu pháp giúp chúng ta vượt lên. Với đấu pháp của ông Park, khi chúng ta có bàn thắng rồi thì họ không có cơ hội nào để lật ngược cả. Chúng ta chỉ có thắng thêm thôi”.

Phân tích về trận đấu với U22 Indonesia, ông Hải “lơ” cũng dành nhiều thời gian để nhận định: “Trước trận đấu mình vẫn nghĩ sẽ thắng nhưng nghĩ là sẽ rất khó khăn. Cái quan trọng là chúng ta phải đá chặt chẽ từ đầu. Phải đúng đấu pháp như khi đá với Campuchia, tức phòng ngự chặt. Và nếu có bàn thắng thì coi như xong. Bạn không có cửa để lên nữa”.

U22 Việt Nam đè bẹp U22 Indonesia trong cách triển khai trận đấu

“Hôm nay chúng ta khóa chặt 2 nách, bên phía đối phương, số 20 không hoạt động được, số 6 thì bị ra sớm, số 10 thì vào sau. Số 16 cũng không hoạt động được. Chúng ta đều biết để bịt 2 nách. Trọng Hoàng rất đáng khen, bên kia là Văn Hậu. Mà hôm nay, tôi thấy cái lạ là ông Park lại để Văn Hậu đá hơi tự do một chút. Nhờ thế Văn Hậu lên bóng được rất nhiều, chứ không chỉ cố định ở dưới bọc lót. Nhờ thế mới có 2 bàn thắng”.

“Một điều nữa, nói thật lòng tôi hơi giật mình, ông ấy lại để Tấn Tài sang bên trái. Trước đó cậu ấy đá 2, 3 trận bên phải tôi đều chê, đều bị thay ra sớm. Nhưng hôm nay cậu ấy đá bên trái lại rất tốt. Tấn Sinh bên phải lại rất hay. Cái đó là phải thừa nhận, ông ấy là người rất hay ở chỗ đó. HLV giỏi ở chỗ đó mà chúng ta phải thấy được, tôi rất phục”.

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.