HLV Lippi từ chức ngay tại họp báo, dư luận Trung Quốc “dậy sóng”

Thứ Sáu, ngày 15/11/2019 - 19:37
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thất bại trước Syria, HLV Marcello Lippi đã tuyên bố từ chức HLV trưởng ĐT Trung Quốc ngay tại bàn họp báo, gây ra tranh cãi mạnh mẽ tại dư luận xứ Đại Lục.

Tối qua (14/11), ĐT Trung Quốc đã để thua 1-2 trước Syria ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, qua đó bỏ lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng A và bị Philippines bắt kịp điểm số. Đáng chú ý, HLV Marcello Lippi đã quyết định rời khỏi ghế thuyền trưởng đội tuyển xứ Đại Lục ngay tại bàn họp báo sau trận.

Phát biểu tại buổi họp báo, chiến lược gia kỳ cựu người Ý đã nhận trách nhiệm về trận thua của ĐT Trung Quốc, đồng thời tuyên bố từ chức HLV trưởng: “Tôi không muốn nói về trận đấu này. Khi một đội bóng bước ra sân thi đấu, việc triển khai chiến thuật nên được thực hiện bởi huấn luyện viên trưởng.”

“Nếu các cầu thủ sợ hãi, không có tinh thần chiến đấu hay khát khao giành chiến thắng, đó là lỗi của tôi, trách nhiệm của HLV trưởng. Đội bóng của tôi đánh bại các đội yếu như Maldives hay Guam, nhưng không thể hiện được nhiều khi đối đầu với Syria”

trung quốc hlv lippi
HLV Lippi từ chức tại ĐT Trung Quốc ngay trên bàn họp báo

“Đối thủ chơi tốt hơn, phối hợp và tổ chức trận đấu tốt hơn chúng tôi. Mức lương hàng năm của tôi rất cao. Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn cho trận thua này và tuyên bố từ chức”.

Ngay sau khi HLV Lippi tuyên bố từ chức, báo chí Trung Quốc tỏ ra khá bất ngờ và đồng loạt chỉ trích nhà cầm quân 71 tuổi.

Tờ Sina bày tỏ sự gay gắt: “HLV Lippi đáng lẽ ra nên từ chức từ lâu rồi. Không có sự tôn trọng nào với bóng đá Trung Quốc. 20 triệu euro, ông vẫn có thể về nhà vào kỳ nghỉ. Thất bại trước Syria, thật khó để đối mặt”

Nhận định tỷ số, dự đoán kết quả Trung Quốc vs Guam 19h00 ngày 10/10
ĐT Trung Quốc đã thất bại 1-2 trước Syria

“Hành động trốn tránh trách nhiệm của Lippi đã gây ra sự giận dữ cho người hâm mộ. Trước đó, ông là huyền thoại bóng đá, thì sau khi từ chối dẫn dắt tuyển Trung Quốc tham dự cúp Đông Á, tất cả cảm xúc tốt đẹp đã biến mất”.

Được biết, đây là lần thứ hai HLV Marcello Lippi từ chức tại ĐT Trung Quốc. Lần thứ nhất là sau Asian Cup 2019. Ngày 15/3/2019, cậu học trò cũ của ông là Fabio Cannavaro được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Trung Quốc.

Đến ngày 28/4, anh đã tuyên bố từ chức và ngày 24/5, HLV Lippi được tái bổ nhiệm nhưng quyết định “cáo lui” thêm một lần nữa sau 4 trận vòng loại World Cup 2022.

Đình Thi

Bình luận bài viết