HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiến cử 4 trò cưng cho thầy Park

Thứ Hai, ngày 25/02/2019 - 15:30
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi bị Indonesia loại ở bán kết Giải U22 Đông Nam Á 2019, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiến cử cho HLV Park Hang Seo 4 học trò vào đội hình U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á tới đây.

Tham khảo thêm:

U22 Việt Nam đã có thất bại đáng tiếc trước U22 Indonesia tại trận bán kết 1 giải U22 Đông Nam Á. Dù vẫn là người chơi tốt hơn, kiểm soát phần lớn thời gian của trận đấu một lần nữa U22 Việt Nam lại để thua trong một tình huống cố định.

Đây không phải là lần đầu tiên mà U22 Việt Nam có một trận đấu đáng tiếc như vậy bởi trong suốt quá trình U22 Đông Nam Á diễn ra, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã luôn tự đẩy mình vào thế khó vì không tận dụng được cơ hội. Từ Philippines, Thái Lan và đến với một đối thủ khó chịu như U22 Indonesia thì chúng ta đã phải trả giá.

Thất bại đáng tiếc đã khiến U22 Việt Nam không thể bước vào chung kết như mục tiêu đề ra. Tuy vậy lối chơi của các cầu thủ vẫn có nhiều điểm sáng. Ở một số cá nhân, các em đã tận dụng được tốt cơ hội thể hiện bản thân trong lần đầu được chơi ở một giải đấu chính thức.

u22 viet nam
Một số cầu thủ U22 Việt Nam đã thể hiện khá tốt tại giải U22 Đông Nam Á

Và những nỗ lực đó là đáng được ghi nhận. Ngay sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiến cử cho HLV Park Hang Seo 4 cầu thủ U22 Việt Nam đã chơi rất ấn tượng tại giải U22 châu Á. Và 4 cầu thủ này xứng đáng có mặt trong đội hình của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á tới đây.

Chia sẻ sau trận bán kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận định: “Chắc chắn hôm nay những nhà tuyển trạch sẽ theo dõi trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Bản thân tôi nếu được chọn sẽ là tiền vệ Trần Thanh Sơn, Phan Thanh Hậu; hậu vệ Lê Văn Xuân và tiền đạo có thể là Trần Danh Trung. Tuy nhiên Danh Trung chưa bình phục chấn thương”.

u22 viet nam
HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tiến cử 4 trò cưng cho thầy Park

4 cầu thủ được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiến cử đều là những gương mặt khá nổi bật của U22 Việt Nam. Danh Trung đang là một trong hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 pha lập công. Trong khi đó, Thanh Sơn đã thi đấu rất ấn tượng trong vai trò thủ quân và được giao trọng trách cầm nhịp ở khu vực giữa sân của đội.

Thanh Hậu vẫn giữ được những phẩm chất cần thiết và ngày càng hoàn thiện bản thân. Còn Lê Văn Xuân, anh đã góp 2 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công ở vòng bảng.

Chắc chắn đây sẽ là những gương mặt đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Và gần nhất sẽ là U23 Việt Nam tại vòng loại tới đây.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.