HLV Nishino tiết lộ bí quyết giúp U23 Thái Lan thăng hoa ngày mở màn

Thứ Năm, ngày 09/01/2020 - 08:05
5 /5 của 1 đánh giá

Sau chiến thắng mở màn hủy diệt trước U23 Bahrain, HLV Akira Nishino tỏ ra khá hài lòng và ông cũng tiết lộ lý do giúp các cầu thủ U23 Thái Lan thi đấu thăng hoa.

Với lợi thế chủ nhà, U23 Thái Lan đã có những bước khởi đầu không thể mỹ mãn hơn với thắng lợi 5 sao trước U23 Bahrain, đội bóng vừa đánh bại U23 Việt Nam ở trận giao hữu kín trước đó. Những cầu thủ ghi bàn cho “Tiểu voi chiến” là Suphanat Mueanta, Jaroensak (đều có cú đúp) và Supachok Sarachat.

Chiến thắng này giúp Thái Lan đứng đầu bảng A sau lượt thi đấu đầu tiên khi ở trận đấu trước đó, U23 Australia đã hòa Iraq 1-1. Sau thắng lợi vang dội ngay trận đấu mở màn, HLV Akira Nishino tỏ ra hài lòng với các học trò và cho biết lý do các cầu thủ của ông thi đấu thăng hoa.

U23 Thái Lan
U23 Thái Lan có thắng lợi áp đảo trước U23 Bahrain

>> Xem thêm:  

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, thuyền trưởng U23 Thái Lan nói: “Việc là chủ nhà giúp chúng tôi có rất nhiều lợi thế. Chúng tôi đã cố gắng chơi phóng khoáng ngay từ những phút đầu tiên, đá thật nhanh để có bàn thắng sớm. Thật may là điều đó thành công và giúp Thái Lan dễ đá hơn”.

“Trong hiệp 2, chúng tôi vẫn tập trung để duy trì sự áp đảo, và từ đó có được chiến thắng đậm. Tôi đã luôn nói với cầu thủ rằng đừng e sợ đối thủ, hãy cố gắng dàn xếp thế trận và lao lên tấn công. Có rất nhiều hoài nghi, nhưng Thái Lan đã chơi tốt. Dù trên lý thuyết Thái Lan vẫn có thể bị loại, nhưng chúng tôi đã thật sự chiến đấu”.

HLV Nishino tỏ ra hài lòng sau chiến thắng hủy diệt

>>Xem thêm: 

“Chúng tôi luôn nói rằng dù đối thủ có thật sự chất lượng và mạnh hơn, nhưng đừng sợ hãi hay nghĩ là mình kém hơn mà phải cố gắng để chứng minh chúng ta đủ khả năng để cạnh tranh ở đẳng cấp này”.

Chia sẻ thêm về trận đấu tiếp theo gặp U23 Australia, đội bóng được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Bahrain, ông Nishino đưa ra nhận định: “Nhiều cầu thủ sẽ có cơ hội khi đối đầu với Australia. Họ phải hiểu được hệ thống chiến thuật khi đá với đội mạnh hơn. Tôi phải nhắc lại với các cầu thủ là đừng lo về Australia, hãy tập trung vào những gì mình làm tốt nhất. Đó là vấn đề cốt lõi”.

Gia Long

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.