HLV Park Hang Seo bắt đầu mổ xẻ UAE

Thứ Hai, ngày 28/10/2019 - 15:13
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo và bộ phận chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có ít nhất 3 cuộc họp để phân tích về các đối thủ mà đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu vào tháng 11 tới.

Đội tuyển Việt Nam đang có thành tích ấn tượng tại vòng loại  khi đã bất bại 3 trận liên tiếp và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Những ngôi sao vàng đang đứng trước cơ hội lịch sử để lần đầu tiên được bước vào vòng loại thứ ba World Cup.

Tuy nhiên để hiện thực hóa mục tiêu đó đội tuyển Việt Nam cần vượt qua 2 thử thách rất lớn trong tháng 11 tới đó là UAE và Thái Lan.

Trước 2 trận đấu quan trọng, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã bắt tay vào nghiên cứu lối chơi của đối thủ và tìm ra cho mình những phương án chuẩn bị tốt nhất.

Ông thầy người Hàn đã nghiên cứu rất kỹ băng hình ba trận đấu của UAE gồm trận thắng Malaysia 2-1, thắng Indonesia 5-0 và thua Thái Lan 1-2.

Theo phân tích của ban huấn luyện, lối đá của UAE rất khỏe, di chuyển rất tốc độ, mạnh về tấn công biên, tiếp cận nhanh khu vực cấm địa của đối phương, không chiến ào ạt và kỹ năng dứt điểm khá toàn diện.

Theo nhận định của thầy Park, mặc dù có hàng công khá sắc sảo nhưng hàng thủ UAE vẫn tỏ ra khá cứng nhắc, thiếu sự uyển chuyển ở một số thời điểm.

Hệ thống phòng ngự của UAE chưa đảm bảo độ chắc chắn 100% bởi các trung vệ vẫn mắc sai sót trong bọc lót và kèm người.

HLV Park Hang Seo đang mổ xẻ kĩ lưỡng UAE

Và điểm yếu cố hữu của UAE cũng là điểm yếu Việt Nam đang mắc phải, điều đó được thể hiện rõ qua bàn thua chúng ta phải nhận trong trận gặp Indonesia.

Đó là tình huống cả 3 trung vệ của đội tuyển Việt Nam đều mắc lỗi trong tranh chấp với đối phương và cần hoàn thiện thêm khả năng bọc lót, đọc tình huống.

Trong cuộc họp với VFF, HLV Park Hang Seo cũng đã nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt về tâm lý để không mắc những sai lầm trong khâu dứt điểm cũng như phòng ngự và phải đặc biệt tập trung, có trách nhiệm trong tất cả các tình huống. 

Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng phải chơi tỉnh táo hơn, khắc phục được nhược điểm trong việc làm chủ khu vực và có sự phối hợp nhuyễn hơn, truyền thông tin mạch lạc với các đồng đội phía trên, hạn chế tối đa sơ sẩy.

Chắc chắn 2 trận đấu tới sẽ là những cuộc chiến thực thụ đối với đội tuyển Việt Nam trong cuộc đua tranh tấm vé bước vào vòng loại thứ 3.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam