HLV Park Hang Seo bị phạt nặng, lãnh đạo VFF chính thức lên tiếng

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 12:01
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi HLV Park Hang Seo phải nhận án phạt tương đối nặng từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), mới đây, lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những chia sẻ về điều này.

Vào chiều ngày 11/2, AFC chính thức đưa ra án phạt cho HLV Park Hang Seo về tấm thẻ đỏ mà ông phải nhận trong trận chung kết Sea Games 30 diễn ra hôm 10/12/2019. Theo đó, do lỗi phản ứng với trọng tài, vị chiến lược gia người Hàn Quốc bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu cùng tuyển Việt Nam đồng thời nộp phạt 5000 USD.

Đây được coi là án phạt tương đối nặng và có phần quá đáng với HLV Park Hang Seo bởi trận chung kết Sea Games 30 đã diễn ra được 2 tháng đồng thời ở cuộc so tài ấy, chiến lược gia 60 tuổi cũng đã bị trọng tài chính truất quyền chỉ đạo.

Sau khi AFC đưa ra mức án kỉ luật đối với thầy Park, mới đây, lãnh đạo VFF cũng đã lên tiếng về điều này. Theo đó, chia sẻ với báo giới, một quan chức của liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định:

Sau khi thầy Park nhận án phạt nặng từ AFC

“Những cơn nóng giận của ông Park có thể là sự bộc phát ở một thời điểm nào đó do thiếu kiềm chế trước những tình huống mà ông thấy bất lợi cho Việt Nam.

Trong bóng đá, rất khó để có thể kiềm chế cảm xúc bản thân, tất cả chúng ta đều hiểu điều ấy. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ sau án phạt này, HLV Park sẽ tiết chế được tính cách của mình”.

Lãnh đạo VFF đã chính thức lên tiếng về điều này

Với án phạt nói trên, HLV Park Hang Seo trước mắt sẽ không thể cầm quân để chạm trán với Iraq ở trận giao hữu vào ngày 26/3 tới. Tất nhiên, các trận đấu vô thưởng, vô phạt sẽ không quá nhiều đến thành tích của tuyển Việt Nam song rõ ràng, việc HLV Park Hang Seo không chỉ đạo phần nào khiến ông gặp khó trong việc đưa ra các chiến thuật cho cầu thủ.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam cập nhật

Dẫu vậy, với kinh nghiệm cầm quân cũng như sự hiểu biết bóng đá Việt Nam, chúng ta vẫn có thể tin rằng, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục mang đến thành công ở các giải đấu sắp tới.

Trước mắt vị chiến lược gia xứ kim chi cùng các học trò là cuộc đọ sức với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân khách. Đây là màn so tài ảnh hưởng nhất định đến ngôi đầu mà chúng ta đang nắm giữ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam