HLV Park Hang Seo: “Bóng đá Việt Nam đã vươn lên tầm châu lục”

Chủ Nhật, ngày 02/09/2018 - 07:05
5 /5 của 1 đánh giá

Dù thất bại trong trận tranh huy chương đồng với Olympic UAE nhưng HLV Park Hang Seo vẫn rất tự hào về những gì mà các học trò của mình đã làm được tại ASIAD 2018.

Tham khảo thêm:

Tại , Olympic Việt Nam đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng. Họ khiến bạn bè quốc tế phải nể phục, dành nhiều lời khen lợi. Thậm chí giới truyền thông Đông Nam Á còn gọi Olympic Việt Nam với cái tên “Anh cả”.

9 điểm tuyệt đối ở vòng bảng, giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp trước khi bị Olympic Hàn Quốc – Nhà vô địch ASIAD 2018 chọc thủng lưới 3 lần tại bán kết.

Olympic Viet Nam
Dù chỉ đứng vị trí thứ 4 chung cuộc nhưng Olympic Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng

Trong trận đấu tranh hạng ba với Olympic UAE chiều qua, dù đã chơi hay hơn đối thủ nhưng cuối cùng thầy trò HLV Park Hang Seo lại gục ngã trên những loạt đá luân lưu may rủi, nhìn đối thủ giành huy chương đồng ASIAD 2018.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc không giấu được vẻ buồn rầu của mình: “Các cầu thủ của tôi đã làm hết sức mình để không làm thất vọng người hâm mộ. Dù không thể giành được huy chương đồng nhưng tôi cũng không hề thất vọng với các học trò vì đã chiến đấu hết mình ở giải đấu này”.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo tin tưởng bóng đá Việt Nam đã vươn lên tầm châu lục

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo an ủi Quang Hải và Minh Vương, 2 cầu thủ đã thất bại trên chấm 11m: “Tôi nghĩ Quang Hải và Minh Vương có thể tự hào về những gì họ đã làm được ở giải đấu này. Tôi không đánh giá những đội khác, nhưng tôi phải thừa nhận  Việt Nam đã vươn lên tầm châu lục. Tôi sẽ nỗ lực để giúp đội bóng giành những thành công trong tương lai”.

Chiều nay, thầy Park và các học trò sẽ về Việt Nam bằng chuyên cơ riêng. Sau đó đội tuyển Olympic cùng các VĐV tham dự ASIAD 2018 sẽ dự buổi lễ mừng công với chủ đề “Vinh quang Việt Nam” do Bộ Văn Hóa, Thể thao&Du lịch phối hợp tổ chức cùng UBND Thành phố Hà Nội và VTC trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.