HLV Park Hang Seo đã tìm ra công thức đánh bại Indonesia

Chủ Nhật, ngày 24/03/2019 - 16:10
5 /5 của 1 đánh giá

Trước cuộc quyết đấu với U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo đã tìm ra công thức để có thể đánh bại đối thủ.

Tham khảo thêm:

Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã luôn coi Thái Lan là đối thủ lớn nhất của mình mà vô tình quên đi một đối thủ lớn không kém là Indonesia.

Thậm chí Indonesia còn là đối thủ kị dơ và gây nên nhiều ác mộng bóng đá Việt Nam hơn cả Thái Lan.

2 năm gần đây, các đội U19 và U22 của xứ Vạn đảo đều đã ngáng đường khiến các cấp độ trẻ của bóng đá Việt Nam thất bại trong mục tiêu chinh phục chức vô địch Đông Nam Á.

Và nếu như không may thất bại trước Indonesia trong cuộc đối đầu tối nay thì rất có thể U23 Việt Nam sẽ lỡ hẹn với và một lần nữa bị Indonesia ngáng đường.

indonesia
Indonesia là một đối thủ rất khó chịu với Việt Nam

Tất nhiên không ai muốn điều ấy xảy ra và người không muốn nhất sẽ là HLV Park Hang Seo. Chính vì vậy mà ông thầy người Hàn đã cố gắng tìm ra những công thức để có thể giúp U23 Việt Nam chiến thắng.

Và công thức đầu tiên chính là “điểm yếu của đối thủ”. Sau quá trình tìm hiểu, mổ băng, phân tích chiến thuật, thầy Park đã nhận ra rằng điểm yếu của Indonesia nằm ở 2 hành lang biên.

Các hậu vệ biên dễ dàng để đối phương thoát xuống. Và chính điều ấy khiến họ phải phạm lỗi nhiều hơn ở khu vực sân nhà.

Thêm vào đó là sự hạn chế trong khả năng chống bóng bổng đã là những nguyên nhân chính dẫn đến trận thua muối mặt của U23 Indonesia trong trận đầu ra quân với Thái Lan.

Và không biết là trùng hợp ngay cố ý mà những điểm yếu của U23 Indonesia lại là điểm mạnh của U23 Việt Nam.

Những miếng tấn công biên của các cấp đội đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn cực kì lợi hại. Và tại vòng loại U23 châu Á cũng không phải ngoại lệ khi có sự xuất hiện của Văn Hậu và Tấn Tài ở 2 biên.

Sự cơ động từ 2 bên cánh đã giúp cho những pha tấn công của chúng ta linh hoạt hơn rất nhiều.

indonesia
HLV Park Hang Seo đã tìm ra công thức để có thể đánh bại Indonesia

Thêm vào đó với đội hình gồm những cầu thủ có chiều cao cực tốt, những pha phối hợp bóng bổng của U23 Việt Nam đang tỏ ra rất hiệu quả. Có tới 5/6 bàn thắng trong trận ra quân của U23 Việt Nam đã được tạo ra từ những pha chồng biên và bóng bổng.

Nếu như U23 Indonesia có thể hình tốt nhưng lại khá vụng về và thường xuyên phải lỗi nguy hiểm trong vòng cấm thì U23 Việt Nam lại rất giỏi trong việc “kiếm phạt” từ những tình huống như vậy.

Ở đây, việc kiếm phạt đền không phải là tiểu xảo cá nhân mà nó đến từ những tình huống phối hợp nhanh trong vòng cấm buộc đối phương không còn cách nào khác là phạm lỗi.

Tính cả trận giao hữu trước thềm vòng loại thì U23 Việt Nam đã ghi đến 4 bàn từ chấm 11m trong 2 trận vừa qua. Ngược lại, U23 Indonesia liên tục phải nhận những bàn thua cay đắng sau những tình huống phạm lỗi.

Chắc chắn sự khéo léo của Quang Hải, Hoàng Đức, thậm chí là cả Thanh Bình sẽ là những đòn chí mạng đối với những hậu vệ cao to nhưng vụng về bên phía U23 Indonesia. Và chỉ chờ có thể những chuyên gia đá penalty của thầy Park sẽ sẵn sàng ghi bàn.

Không chỉ có những yếu tố trên mà U23 Việt Nam còn được đánh giá cao bởi kinh nghiệm chinh chiến trên trường quốc tế.

Hàng loạt những trụ cột như Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh đã chinh chiến ngang dọc từ U23 cho đến đội tuyển Việt Nam. từ U23 châu Á cho đến AFF Cup, Asian Cup và ASIAD.

Trong khi đó U23 Indonesia ngoài lực lượng vừa vô địch U22 Đông Nam Á thì không có bất cứ dấu ấn nào tại các giải trẻ và cấp độ đội tuyển quốc gia trong thời gian qua.

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Hi vọng với những hiểu biết của mình về đối thủ và chính bản thân mình, HLV Park Hang Seo sẽ giúp cho U23 Việt Nam có thể khẳng định được sức mạnh của mình trước Indonesia trong trận đấu tối nay.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào 20h00 tối nay, 26/3.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.