HLV Park Hang Seo nhận lương thấp nhất trong các HLV ở Đông Nam Á

Thứ Tư, ngày 05/09/2018 - 16:06
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đang thể hiện tài dẫn dắt của mình khi liên tiếp đưa Việt Nam lọt vào top những đội bóng mạnh nhất ở các giải đấu lớn của châu lục. Và ít ai có thể tưởng tượng rằng với những thành công như vậy, thầy Park lại rơi vào top những HLV nhận lương thấp nhất ở Đông Nam Á.

Tham khảo thêm:

HLV Park Hang Seo chính thức đến với  vào tháng 10 năm 2017. Nhưng chỉ chưa đầy 1 năm dẫn dắt các cấp độ đội tuyển, ông thầy người Hàn đã đạt được rất nhiều thành công.

Thành công của 2 giải đấu mang tầm châu lục là U23 Châu Á và là sự khẳng định chắc chắn nhất về tài dẫn dắt của HLV người Hàn.

Khi kí hợp đồng, đã rất nhiều người nghi ngờ khả năng của ông nhưng đến thời điểm này VFF có được thầy Park chính là một món hời lớn.

park hang seo
HLV Park Hang Seo đã đem đến nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang Seo kí hợp đồng với VFF với thời hạn là 2 năm, nghĩa là đến tháng 11 năm 2019 sẽ hết hạn hợp đồng và mức lương gần 20.000 USD mỗi tháng (khoảng 450 triệu đồng, trước thuế), kèm mức phụ phí sinh hoạt khoảng 2.000 USD/tháng (gồm tiền thuê nhà, tiền vé máy bay về nước dịp nghỉ…), tổng cộng là 22.000 USD/tháng.

Trong đó, Tổng cục Thể dục Thể thao hỗ trợ VFF khoảng 10.000 USD mỗi tháng. Số tiền còn lại để trả lương cho ông Park Hang-seo, VFF phải tự lo hoặc vận động các mạnh thường quân tài trợ. 

Có thể so với những HLV ngoại từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, mức lương của thầy Park thuộc mức khá ổn nhưng để so với những HLV đang dẫn dắt các đội tuyển quốc gia trong khu vực thì nó lại hơi khiêm tốn.

So với HLV trưởng của đội tuyển Indonesia, mức lương của HLV Park Hang Seo chỉ bằng 1/8. HLV Luis Milla đang là HLV hưởng lương cao nhất Đông Nam Á, khi được Liên đoàn bóng đá Indonesia trả 160.000 USD/tháng.

So với một đối thủ kị dơ của Việt Nam là đội tuyển Thái Lan, HLV trưởng của họ cũng có lương cao gấp gần 5 lần thầy Park của chúng ta. HLV Milovan Rajevic của Thái Lan, hiện nhận lương 100.000 USD/tháng.

Và ngay cả HLV trưởng của Malaysia, là một HLV nội nhưng liên đoàn nước này cũng chi đến 23.000 USD/tháng, tức hơn HLV Park của chúng ta 1000 USD/tháng.

park hang seo
Mức lương khiêm tốn của HLV Park Hang Seo so với các HLV trong khu vực

Nhìn vào đó có thể thấy mức lương của HLV Park Hang Seo đang khiêm tốn đến mức nào so với những người đồng nghiệp và so với chính những kết quả mà ông đã mang lại cho bóng đá Việt Nam hôm nay.

Tuy nhiên HLV người Hàn cho biết ông hài lòng với những gì đang có và thậm chí là muốn gắn bó lâu dài với đội tuyển Việt Nam để tìm kiếm những thành công mới trong tương lai.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam