HLV Valverde sắp đuổi kịp thành tích “trên đỉnh” La Liga của Luis Enrique

Thứ Ba, ngày 08/01/2019 - 12:26
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng trước Getafe cuối tuần qua đã giúp Barcelona củng cố vị trí đầu bảng xếp hạng La Liga. Vị trí đầu bảng xếp hạng La Liga giống như một thói quen “khó bỏ” dưới thời HLV Valverde.

Tham khảo thêm:

Tại vòng 18 La Liga, dù mới trở lại sau kỳ nghỉ tuy nhiên với sự tỏa sáng của bộ đôi Messi và Suarez, Barcelona đã có chiến thắng 2-1 trước Getafe qua đó củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng. Qua 18 vòng đấu tại , Barcelona tiếp tục là cái tên quen thuộc dần đầu với 40 điểm, hơn đội đang đứng thứ 2 là 5 điểm và hơn đại kình địch với khoảng cách tới 10 điểm.

Barcelona hoàn toàn có thể bảo vệ ngôi vương La Liga nhờ nguồn cảm hứng Messi

Vào ngày 14/1, Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón Eibar trên sân nhà. Dù kết quả của trận đấu này có thế nào Barcelona vẫn là đội vô địch lượt đi La Liga. Dẫn đầu giải đấu là thói quen của Ernesto Valverde. Chiến lược gia 54 tuổi đã có 50/56 trận đấu giúp Barcelona củng cố được ngôi đầu bảng kể từ mùa giải 2017/2018.

Không có gì ngạc nhiên khi Barcelona bảo vệ chức vô địch La Liga mùa giải này nếu vẫn tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với sự góp sức của trong đội hình. Mặc dù đầu mùa giải Barcelona không thuận buồm xuôi gió như mùa trước, nhưng hiện tại Barcelona đang tiến bộ và cố gắng có được những điểm số tối qua qua từng trận đấu tại La Liga.

HLV Valverde sắp đuổi kịp thành tích của người tiền nhiệm Enrique

Valverde cũng đi vào lịch sử câu lạc khi là một trong số ít huấn luyện viên dẫn dắt ở giải đấu quốc nội có thành tích giữ vững ngôi đầu bảng trong 50 trận, kém Luis Enrique 5 trận nhưng dẫn dắt ít hơn một mùa. Nếu Barcelona ở trên đỉnh cho đến cuối mùa giải, rất có thể Valverde sẽ chỉ đứng sau Frank Rijkaard và Pep Guardiola.

Danh sách những HLV của Barcelona có nhiều trận đấu giúp CLB giữ vững ngôi đầu bảng La Liga nhiều nhất trong lịch sử bao gồm: Guardiola – 87 trận; Rijkaard – 85 trận; Michels – 63 trận; Venables – 60 trận; Cruyff – 59 trận; Van Gaal – 58 trận; Luis Enrique – 55 trận; Valverde – 50 trận

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha