HLV vô địch C1: "Chỉ cầu thủ HAGL phù hợp xuất ngoại"

Thứ Bảy, ngày 04/04/2020 - 09:38
3.2 /5 của 8 đánh giá

HLV từng vô địch C1, Ljubo Petrovic mới đây đã đưa ra nhận định về việc các cầu thủ Việt ra nước ngoài thi đấu. Ông cho rằng, chỉ có các cầu thủ của HAGL là phù hợp để xuất ngoại.

 Ljubo Petrovic là một trong những tên tuổi kỳ cựu của bóng đá Serbia. Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp huấn luyện của chiến lược gia này là đưa CLB Red Star Belgrade vô địch cúp C1 châu Âu vào mùa giải 1900-1991.

NHM Việt Nam biết đến ông nhiều hơn chỉ khi Petrovic ngồi vào chiếc ghế nóng tại Thanh Hóa. Ở mùa 2017, nhà cầm quân 73 tuổi đã xuất sắc giúp đội bóng xứ Thanh cán đích ở ngôi vị Á quân.

HLV Petrovic từng dẫn dắt CLB Thanh Hóa

Do đó, Petrovic hiểu khá rõ về môi trường bóng đá tại V-league cũng như trình độ chuyên môn của các cầu thủ Việt Nam. Song khi đánh giá về cơ hội thi đấu tại châu Âu, ông lại gây bất ngờ với chia sẻ:

“Cánh cửa đến châu Âu chỉ phù hợp với những cầu thủ thuộc HAGL. Tôi nghĩ có 3 hay 4 cầu thủ HAGL có thể chơi bóng tại châu Âu, nhưng dĩ nhiên không phải các giải VĐQG hàng đầu. Tôi ấn tượng với Văn Toàn, , và Văn Thanh”.

Petrovic còn đánh giá cao một vài gương mặt triển vọng khác, nhưng cho rằng họ chưa đủ nổi bật để có thể nhớ được tên. Song song với đó, ông thầy người Serbia cũng “hiến kế” giúp phát triển hơn trong tương lai:
“Chất lượng của V-league ngày càng tốt và phát triển theo thời gian. Tôi thấy nhiều cầu thủ Việt Nam có tài và được đào tạo tốt khi đến với con đường chuyên nghiệp.

Dù vậy, Việt Nam cần xây dựng thêm các học viện bóng đá và mời những HLV ngoại có chất lượng để huấn luyện các cầu thủ trẻ”.

Mô hình như trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF cần được nhân rộng

Thực tế, vài năm trở lại đây, các nhà làm bóng đá Việt đã chú ý và dành nhiều quan tâm đến công tác đào tạo trẻ. Minh chứng rõ rệt nhất là hàng loạt các trung tâm, lò đào tạo trẻ ra đời, tạo sân chơi cho các tài năng nhí cũng như hướng các em đến con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Hiện tại, đội bóng cũ của Petrovic cũng đang làm việc với 1 HLV ngoại là , vị thuyền trưởng với hồ sơ thành tích không hề kém cạnh. Lopez cũng là một người thẳng thắn, khi từng công khai .

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam