Hủy diệt Svay Rieng ngay trên sân khách, Quảng Ninh có thắng lợi đầu ở AFC Cup

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 20:01
3.1 /5 của 7 đánh giá

Sự xuất sắc của hàng tấn công đã giúp cho Quảng Ninh có được 3 điểm trọn vẹn ngay trên sân của đối thủ không hề dễ chơi, Svay Rieng.

Svay Rieng 1-4 Than Quảng Ninh

Ghi bàn:

Svay Rieng: Jean Befolo Mbarga (45')

Quảng Ninh: Hải Huy (36'), Neven Lastro (57'), Jeremie Lynch (77'), Đào Nhật Minh (86’)

Than Quảng Ninh đến với lượt trận thứ hai AFC Cup bằng quyết tâm rất lớn để giành được 3 điểm trước Svay Rieng, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng.

Những phút đầu tiên của trận cầu này, Quảng Ninh đã thể hiện được sự áp đảo cần thiết. Họ liên tục đặt hàng thủ đội chủ nhà vào thế chống đỡ với sự khuấy đảo liên tục của Nghiêm Xuân Tú.

Quảng Ninh đã chơi áp đảo đối thủ trong hiệp 1

Tuy nhiên, phải đến phút 36, bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng đất Mỏ mới đến. Hải Huy đã có tình huống đột phá bất ngờ và tung cú sút chéo góc tung lưới Svay Rieng.

Tưởng chừng bàn thắng này sẽ giúp cho thầy trò ông Phan Thanh Hùng kết thúc với lợi thế dẫn trước trong hiệp một, nhưng bất ngờ lại xuất hiện vào những phút cuối. Jean Befolo Mbarga đã có pha đi bóng cá nhân, lừa bóng qua cả hậu vệ và thủ môn của Than Quảng Ninh để gỡ hòa 1-1. Đây cũng là tỷ số cuối của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Svay Rieng chủ động dâng đội hình lên để áp đảo Quảng Ninh. Tuy nhiên, họ lại sớm nhận đòn hồi mã thương ở phút 57. Quách Tân treo bóng từ quả phạt góc, tạo điều kiện Lastro Neven bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên thành 2-1.

Với bàn thắng này, Quảng Ninh đã chơi thanh thoát hơn hẳn. Trong khi đó, đối thủ lại lên bóng như gà mắc tóc. Họ liên tục đe dọa khung thành Svay Rieng và có bàn thắng thứ 3 nhờ công Jeremie Lynch ở phút 77. Đến phút 86, Đào Nhật Minh đã nâng tỉ số lên 4-1 cho Thang Quảng Ninh.

Các cầu thủ Quảng Ninh đã khiến hàng thủ chủ nhà Svay Rieng tan tác

Dù đã dẫn với cách biệt lên đến 3 bàn, Quảng Ninh vẫn không hề chơi trùng xuống. Họ tiếp tục tạo thêm cơ hội ngon ăn, tuy nhiên bàn thắng lại không thể đến. Trận đấu từ đó kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về đại diện của .

Kết quả trên giúp cho Quảng Ninh vươn lên vị trí thứ 2 bảng G AFC Cup với 4 điểm giành được, kém 3 điểm so với Ceres.

Đội hình ra sân:

Svay Rieng: Outdom (thủ môn), Soeuy Visal, Saret Krya, Sok Samnang, Jonathan Campbell, Hoy Phallin, Daisuke Kobayashi, Nen Sothearoth, Thiago Santos, Suon Sovann, Jean Befolo Mbarga

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh (thủ môn), Văn Khoa, Thanh Hào, Xuân Hùng, Lastro Neven, Xuân Tú, Hồng Quân, Hải Huy, Quách Tân, Nhật Minh, Jeremie Lynch

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam