Huyền thoại Arsenal là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 08:39
5 /5 của 1 đánh giá

Lịch sử Ngoại hạng Anh đã chứng kiến rất nhiều chân sút xuất sắc. Có người còn thi đấu, cũng có người đã giải nghệ. Mới đây, một cuộc bầu chọn xem ai là người vĩ đại nhất được được tiến hành. Huyền thoại Arsenal – Thierry Henry là người được vinh danh.

Mới đây, tờ The Sun đã có một cuộc tham khảo ý kiến độc giả về câu hỏi: Ai là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Đã có khoảng hơn 33.000 người tham gia bỏ phiếu. Những ứng cử viên đều rất nặng ký và hầu hết đã thành công vang dội trong quá khứ.

Kết quả cuối cùng, huyền thoại của Pháo thủ - Henny chiếm số phiếu áp đảo với 38%. Tỷ lệ này hoàn toàn vượt trội so với 2 người đứng sau là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh – Alan Shearer và chân sút vĩ đại nhất của MU – Wayne Rooney.

Khi còn khoác áo Arsenal, Henny nổi tiếng với những pha tăng tốc xé gió. Sức càn lướt và khả năng dứt điểm của Henny khiến bất cứ hàng thủ nào cũng phải dè chừng.

Khi còn thi đấu, Henry là cơn ác mộng với mọi hàng thủ ở Ngoại hạng Anh

Sau 8 năm gắn bó với Pháo thủ, cựu tuyển thủ Pháp trở thành cầu ghi bàn hàng đầu của Pháo thủ với 228 bàn thắng. Mùa giải 2003/2004, Arsnenal khi ấy là một tập thể gồm nhiều cầu thủ chất lượng như: Henry, Patrick Viera, Ashley Cole, Sol Campbell,…

Dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger, họ trở thành tập thể duy nhất vô địch Ngoại hạng Anh mà không thua bất cứ trận nào. Tính đến nay, chuỗi 49 trận bất bại mà tập thể này xác lập vẫn chưa có đội bóng nào vượt qua. Mùa này, Henry cũng đi vào lịch sử là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa tại Ngoại hạng Anh với 30 bàn. Sau này, Robin van Persie đã san bằng.

Cùng Arsenal, huyền thoại người Pháp giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup. Mùa hè năm 2007, anh đi theo tiếng gọi của danh vọng để đầu quân cho Barcelona và tiếp tục thành công vang dội.

Rooney đã giành toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao tại MU

Trong danh sách bình chọn, chân sút vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh – Alan Shearer xếp thứ 2 với 20% số phiếu bầu chọn. Trong sự nghiệp của mình, ông đã khoác áo Southampton, Blackburn Rovers, Newcastle United và ghi tổng cộng 260 bàn thắng tính riêng tại đấu trường cao nhất xứ sương mù.

Huyền thoại đương đại của MU – Rooney về đích ở vị trí thứ 3 với 13% tỷ lệ bình chọn. Trưởng thành trong màu áo Everton, cầu thủ sinh năm 1985 đã dành toàn bộ những năm tháng đỉnh cao của mình cho Qủy đỏ. Anh đã có 5 lần lên ngôi tại Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 1 Europa League và hàng loạt danh hiệu khác.

3 người còn lai nằm trong top 6 là: Sergio Aguero (12%), Didier Drogba (12%) và Dennis Bergkamp (5%). Aguero chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất mở ra thời kỳ thành công của Man City. Trong màu áo Chelsea, “Voi rừng” Drogba là cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất tại Anh. Bergkamp nằm trong đội hình “bách chiến bách thắng” của Arsenal.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.