Huyền thoại Man United nhận giải thưởng cao quý của UEFA

Thứ Ba, ngày 27/08/2019 - 21:16
5 /5 của 1 đánh giá

Huyền thoại Eric Cantona của Man United vừa vinh dự nhận giải thưởng của Chủ tịch LĐBĐ Châu Âu (UEFA President’s Award) vì những cống hiến cho sự nghiệp bóng đá.

Xem thêm:

Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) vừa công bố chủ nhân của giải thưởng cao quý của Chủ tịch UEFA (UEFA President’s Award) năm 2019. Theo đó, vinh dự này đã được trao cho ngôi sao lừng lẫy một thời của Manchester United, Eric Cantona.

Huyền thoại người Pháp được vinh danh cho những cống hiến cả trong lẫn ngoài sân cỏ và thành tựu vì sự nghiệp bóng đá lục địa già. Cựu danh thủ 53 tuổi đã đạt được 14 danh hiệu trong suốt 14 năm thi đấu chuyên nghiệp và luôn “nói không với sự thỏa hiệp”.

Eric Cantona
Huyền thoại Eric Cantona nhận giải thưởng UEFA President’s Award

Chia sẻ về chủ nhân giải thưởng năm nay, Chủ tịch UEFA – Aleksander Ceferin cho hay: “Giải thưởng này không chỉ tôn nhân sự nghiệp bóng đá vinh quang của Cantona, vinh danh con người anh ấy – một người từ chối thỏa hiệp, người đứng lên vì giá trị của mình, nói lên suy nghĩ và đặc biệt, đặt trái tim và linh hồn của anh ấy ủng hộ những điều mình tin tưởng”

Cantona sẽ được vinh danh tại Monaco vào thứ Năm tới trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20. Trước đó, các huyền thoại của Quỷ đỏ khác như Sir Bobby Charlton và David Beckham cũng có vinh dự nhận giải thưởng này.  

Eric Cantona
Cựu danh thủ M.U được vinh danh vì những cống hiến cho bóng đá

Eric Cantona có chức vô địch Giải hạng nhất Anh cuối cùng với Leeds United, trước khi gia nhập Man United, nơi nâng tầm huyền thoại. Trong màu áo Quỷ Đỏ, cựu danh thủ người Pháp 4 lần vô địch Premier League và ghi 64 bàn trong 143 trận cho M.U dưới thời Sir Alex Ferguson.

Hải Nam

 

Bình luận bài viết