Iniesta: “Mourinho có ảnh hưởng xấu đến bóng đá Tây Ban Nha”

Thứ Hai, ngày 26/11/2018 - 21:51
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu tiền vệ của Barcelona, Andreas Iniesta vừa lên tiếng chỉ trích HLV Jose Mourinho đã làm cho bầu không khí giữa Gã khổng lồ xứ Catalan và Real Madrid xấu đi khi còn dẫn dắt Kền kền trắng. Và đặc biệt, ông còn làm suy yếu cả tuyển Tây Ban Nha.

>> Xem thêm:

Nói về mối thâm thù giữa hai đội bóng, Iniesta chia sẻ: “Bạn không nhất thiết phải ở Barcelona hoặc Real Madrid mới biết được tình hình diễn ra thật khó chịu. Và nguyên nhân của những sự bất hòa đó một phần lớn là do Mourinho. Bất cứ ai đều không muốn thấy điều đó”.

“Sự cạnh tranh giữa 2 CLB mặc dù đã tồn tại trước đó nhưng nó đã đi quá xa. Sự căm thù bắt đầu xuất hiện và nó không nên có trong . Cứ thế, mọi thứ trở nên tệ đi và bầu không khí căng thẳng, ngột ngạt đến mức không thể chịu nổi”.

Mourinho đẩy những bất hòa lên cao trào

“Chính Mourinho đã đẩy những mâu thuẫn lên đến cao trào và nó ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh cũng như sự hòa hợp của các cầu thủ tại tuyển quốc gia Tây Ban Nha”.

Mourinho bắt đầu dẫn dắt Real Madrid vào năm 2010 và kể từ đó, sự thù hằn giữa ông và HLV Pep Guardiola của Barcelona bắt đầu. Trong khoảng thời gian 3 năm sau đó, những cuộc chiến đã diễn ra thường xuyên cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Khoảng thời gian đó cũng chính là lúc Tây Ban Nha bắt đầu suy yếu. Sau chiến tích vô địch Euro 2012, La Furia Roja đã không thể vượt qua vòng bảng World Cup 2014.

Iniesta cho rằng HLV người Bồ Đào Nha đã khiến tuyển Tây Ban Nha suy yếu

Mối thâm thù giữa Mou và Pep tiếp tục diễn ra khi cả hai đến Anh dẫn dắt Man United và Man City. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại tiếp tục bị chỉ trích bởi những phát ngôn gây tâm lý tiêu cực lên chính các học trò của mình.

Mới đây, sau trận hòa với Crystal Palace tại Premier League, Mourinho lại tiếp tục nói các cầu thủ của ông đang thiếu tinh thần thi đấu. Trước đó, ông cũng đã tước băng đội phó của tiền vệ Paul Pogba.

Hiển Vi

Bình luận bài viết